24/05/2015 06:59 GMT+7

Liên Hiệp Quốc trông đợi sự hợp tác của Việt Nam

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TT - Ngày 23-5, ông Ban Ki Moon trở thành tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) đầu tiên đến phát biểu trước Quốc hội Việt Nam.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon nói chuyện với các đại biểu Quốc hội tại hội trường - Ảnh: Việt Dũng

Trong bài phát biểu dài 15 phút, người đứng đầu LHQ khẳng định: “Việt Nam đang đi đầu trong nhiều mục tiêu của LHQ”.

Ông Ban gửi gắm thông điệp: “Việt Nam và LHQ là những đối tác rất tự nhiên và tôi có mặt hôm nay là để xúc tiến sự phát triển tiếp theo của đối tác đó cho tương lai.

Việt Nam đã cho thế giới thấy rằng những thảm họa quá khứ đã được thay thế bằng sự phồn thịnh. Tôi rất tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển rực rỡ trong tương lai”.

Ông Ban thông báo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ tham dự cuộc họp về phát triển bền vững tại LHQ vào tháng 9-2015 với lời hứa Việt Nam sẽ chung tay xúc tiến một chương trình mạnh mẽ để mang lại cuộc sống bền vững cho mọi người trên thế giới.

Tổng thư ký LHQ cũng mong muốn Việt Nam sẽ có những đóng góp tích cực tại hội nghị toàn cầu về biến đổi khí hậu ở Paris tháng 12 tới.

Tổng thư ký LHQ cũng ca ngợi Việt Nam cử người tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi.

“Tôi xin nghiêng mình trước những người Việt Nam dũng cảm, đã đi một con đường rất dài đến để giúp những con người khốn khổ - ông nhấn mạnh - Xin tuyên dương Chính phủ Việt Nam vì những cam kết như vậy. Rất trông đợi Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với LHQ để tạo nên một thế giới tốt đẹp cho tất cả chúng ta”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã cảm ơn những lời tốt đẹp của Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon và khẳng định:

“Mong muốn của Việt Nam là thế giới luôn tôn trọng quyền con người, quyền độc lập của một quốc gia. Và với tinh thần đó Việt Nam tích cực tham gia vào các hoạt động của LHQ”.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên