06/05/2015 16:55 GMT+7

Bắt người đàn ông đập vỡ 300 bát hương ở nghĩa trang

M. QUANG
M. QUANG

TTO - Sau khi đập vỡ hơn 300 bát hương ở nghĩa trang Ỷ La (Hà Nội) người đàn ông 32 tuổi đã ghi lại chữ viết tên hiệu phó của một trường quốc tế, nhằm gây dư luận xấu.

Ngày 6-5, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, cho biết đã bắt giữ Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi, trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi “Xâm phạm mồ mả hài cốt”.

Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Trung Kiên là người đã đập vỡ hơn 300 bát hương tại nghĩa trang nhân dân Ỷ La, phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Trước đó, ngày 30-4, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo về việc có kẻ xấu đập vỡ hàng trăm bát hương tại nghĩa trang nhân dân Ỷ La.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra, xác minh vụ việc. Kết quả xác định có 334 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương, nhà tang lễ nghĩa trang có 2 bát hương bị đập vỡ.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Trung Kiên và vợ (hiện đang làm giáo viên một trường quốc tế tại Hà Nội) nảy sinh mâu thuẫn trong quá trình chung sống nên đã gửi đơn ly hôn ra toà. Hai vợ chồng Kiên sinh sống với nhau khoảng 10 năm nay, đến thời gian gần đây gia đình xảy ra hoả hoạn và Kiên bị ngã từ tầng 2 xuống, mắc một số bệnh và có ảnh hưởng đến thần kinh.

Kiên cho rằng có người ở cơ quan vợ xúi giục vợ ly hôn nên nghĩ cách làm ảnh hưởng uy tín của vợ, công việc của vợ và người mà Kiên nghi đã xúi giục vợ.

Do thường đi qua nghĩa trang nhân dân Ỷ La nên Kiên biết nghĩa trang này không có người trông coi vào ban đêm và nảy sinh ý định đập vỡ bát hương.

Tối 29-4, Kiên đã vào nghĩa trang đập phá các bát hương, sau đó ghi lại chữ viết tên hiệu phó trường học, nơi vợ đang công tác nhằm gây dư luận xấu.

M. QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục