29/04/2015 11:59 GMT+7

​Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện đảo Trường Sa

HOÀNG DƯƠNG - QUỐC NAM
HOÀNG DƯƠNG - QUỐC NAM

TTO - Sáng 29-4, quân và dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện đảo (29-4-1975 - 29-4-2015).

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện đảo Trường Sa - Ảnh: Hoàng Tùng

Ngay từ sáng sớm, quân và dân tại Trường Sa và các đoàn công tác trong đất liền ra thăm Trường Sa đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, dâng hương tại nhà lưu niệm Hồ Chủ tịch.

Sau diễn văn ôn lại những ngày lịch sử giải phóng huyện đảo của lãnh đạo huyện, quân và dân tại Trường Sa đã tổ chức duyệt đội ngũ và diễu hành mừng 40 năm giải phóng quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đoàn công tác ở đất liền ra tham dự lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Trường Sa sẽ tiếp tục đi thăm quân và dân các xã Song Tử Tây, Sinh Tồn, và một số các điểm đảo khác.

Lễ thượng cờ mừng ngày thống nhất tại Quảng Trị

Sáng 29-4, tại khu di tích đôi bờ Hiền Lương - Quảng Trị, lễ thượng cờ mừng 40 năm ngày thống nhất đất nước đã được UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức trong không khí trang nghiêm.

Đúng 7g30 sáng, lá cờ 108 mbên bờ sông Bến Hải được kéo lên trong sự chứng kiến của hàng ngàn người dân - Ảnh: Quốc Nam

Đúng 7g30 sáng, lá cờ rộng 108 m2 đã được từ từ kéo lên trong tiếng quân nhạc hào hùng. Hàng ngàn người dân, trong đó có rất nhiều người là cựu binh đã từng chiến đấu tại chiến trường này đến chứng kiến nghi lễ. 

Lá cờ này trong lịch sử gắn liền với tên của mẹ Nguyễn Thị Diệm. Mẹ Diệm là người hằng đêm vá lá cờ giới tuyến sau khi bị bom Mỹ đánh phá để mỗi sớm mai người dân bên kia giới tuyến vẫn được thấy lá cờ Tổ quốc tung bay.

HOÀNG DƯƠNG - QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên