21/04/2015 19:25 GMT+7

Lốc xoáy ở Lâm Đồng, Đồng Nai, 200 nhà tốc mái

C.THÀNH - G.BẢO - HÀ MI - TRUNG ANH
C.THÀNH - G.BẢO - HÀ MI - TRUNG ANH

TTO - Chiều 21-4 một trận lốc xoáy tiếp tục quét qua địa bàn huyện Đạ Hoai và một số địa điểm tại TP Đà Lạt và huyện Di Linh làm hư hại nhiều tài sản của người dân.

Nhiều ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn - Ảnh: G.BẢO

Trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra vào khoảng 15g30 phút ngày 21-4 tại địa bàn thị trấn Madaguôi và xã Madaguôi (huyện Đạ Huoai) đã khiến khoảng 100 ngôi nhà và 2 trường học bị tốc mái.

Theo thống kê sơ bộ từ UBND huyện Đạ Huoai, khu nhà giáo viên của 2 trường TH Madaguôi và Trần Quốc Toản và khoảng 100 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn. Một vài ngôi nhà bị sập các công trình phụ. Hàng loạt tường rào tại các trụ sở cơ quan nhà nước bị đổ sập.

Người dân thu dọn nhà cửa sau trận lốc xoá- Ảnh: G.BẢO

Nhiều vườn cây ăn trái và cây lâu năm của người dân trồng bị ngã đổ. Nhiều gia đình bị tốc mái khiến toàn bộ vật dụng  trong nhà bị ướt và không có chỗ trú phải đi ở nhờ nhà hàng xóm.

Sau trận lốc xoáy, huyện Đạ Huoai đã huy động lực lượng với hàng chục bộ đội, công an, dân quân và đoàn thanh niên đến hiện trường để giúp người dân khắc phục hậu quả bằng cách lợp lại mái nhà và vận chuyển tài sản của người dân đến nơi khô ráo, an toàn.

UBND huyện Đạ Huoai vẫn đang tiến hành thống kê mức độ thiệt hại để có hỗ trợ cho người dân sửa chữa nhà.

Một diễn biến liên quan khác, chiều 21-4, UBND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết thống kê thiệt hại ban đầu trận mưa đá kèm lốc xoáy lớn trước đó xảy ra chiều 20-4 tại địa phương đã làm 69 căn nhà bị sập và tốc mái.

Người dân thu dọn nhà cửa sau trận lốc xoáy - Ảnh: G.BẢO
Dân quân giúp chuyển tủ hồ sơ tại trường TH Trần Quốc Toản - Ảnh: G.Bảo

Trong đó, gió xoáy kèm mưa đá hư hại trên 300 hecta rau màu trồng ngoài trời như cà chua, bắp cải, xà lách... Khoảng 18 hecta nhà kính bị sập, gẫy đổ.

Bị ảnh hưởng nặng nhất là thôn Ka Đơn và Ka Đô với 58 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 2 căn nhà bị sập và ba căn khác bị tốc mái hoàn toàn.

Các địa điểm khác như thị trấn Thạnh Mỹ, xã Lạc Lâm…tại huyện Đơn Dương cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Rất may, đợt thiên tai lần này không có thiệt hại về người.

Theo báo cáo nhanh từ Ban phòng chống lụt bão tỉnh Lâm Đồng tính sơ bộ thiệt hại ban đầu trên địa bàn toàn tỉnh trong hai ngày 20 và 21-4 có 169 căn nhà bị tốc mái, hơn 300 hecta rau hoa bị hư hại do trận mưa đá kèm lốc xoáy gây lên.

Nhiều mái tôn bị vướng trên trụ điện - Ảnh: G.Bảo

* Đồng Nai: Lốc xoáy cũng tốc mái gần 100 nhà dân

Vào khoảng 16g30 ngày 21-4, cơn mưa lớn kéo dài một tiếng đồng hồ, kèm theo mưa đá và lốc xoáy cũng đã xảy ra tại một số ấp của xã Gia Tân 1 và Gia Tân 2 huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo thống kê ban đầu của chính quyền địa phương, cơn lốc xoáy đã làm gần 100 ngôi nhà, trại heo bị tốc mái, nhiều cây xanh bị gãy đổ. Trong đó có nhiều ngôi nhà bị sập và bị tốc mái hoàn toàn ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Do lốc xoáy xảy ra bất ngờ và gió giật mạnh nên nhiều tấm tôn bay xa hàng trăm mét, nhiều gia đình không kịp trở tay và chỉ trong chốc lát phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. 

Tại ấp Đức Long 3, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất cũng xảy ra cây xanh gãy đổ làm đứt đường dây điện hạ thế khiến hàng khiến nhiều hộ dân mất điện nhiều giờ liền, đến 19g 30, sự cố mất điện vẫn chưa được khắc phục. 

Sau khi lốc xoáy xảy ra,  chính quyền các địa phương đã có mặt chỉ đạo lực lượng công an, xã đội đến các hộ dân giúp đỡ khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống. 

Trong khi đó, tại huyện Định Quán lốc xoáy cũng làm sập 8 căn nhà và tốc mái một số nhà máy.

 

 

 

 

 

C.THÀNH - G.BẢO - HÀ MI - TRUNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên