18/04/2015 17:24 GMT+7

Tạm dừng phạt xe quá tải theo tải trọng trục

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị như vậy trong văn bản vừa gửi Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố.

Chính phủ đã thống nhất tạm thời chưa áp dụng xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về tải trọng trục - Ảnh: TTO

Theo Bộ trưởng Thăng, trong nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5-4-2015 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3-2015, Chính phủ đã thống nhất tạm thời chưa áp dụng xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định về tải trọng trục của ôtô chở hàng hóa được quy định tại nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng tuần tra kiểm soát trên đường bộ tạm dừng xử phạt vi pham hành chính đối với xe chở quá tải tính theo tải trọng trục.

Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng trên tập trung áp dụng xử lý vi phạm hành chính với hành vi chở quá tải tính theo tổng trọng lượng của xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 10% trở lên, trừ tường hợp có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

Với các trường hợp vi phạm về tải trọng trục xảy ra trước ngày ban hành Nghị quyết mà sau đó mới bị phát hiện hoặc đang xem xét giải quyết, Bộ GTVT đề nghị  áp dụng các quy định có lợi cho tổ chức, cá nhân vi phạm.

Còn những quyết định xử phạt về tải trọng trục đã được ban hành hoặc đã được thi hành xong trước thời điểm ban hành Nghị quyết thì áp dụng quy định phạt theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP và Nghị định số 107/2014/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên