17/04/2015 09:47 GMT+7

Không thể khuất phục một dân tộc bằng sức mạnh quân sự

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định 40 năm đã đi qua nhưng hào khí ngày 30-4-1975 vẫn khắc ghi sâu đậm trong tâm khảm mỗi người.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các chiến sĩ cách mạng. Ảnh: Võ Văn Thành

 

Chủ tịch nước đọc bài phát biểu này tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước diễn ra trong khuôn viên Bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ngày 16-4. 

Dù khiêm tốn đến mấy, chúng ta có quyền tự hào vì những đội quân xâm lược nhà nghề đều phải chịu khuất phục trước ý chí của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước nêu rõ bằng chiến thắng 30-4-1975, dân tộc Việt Nam đã chứng minh với thế giới rằng trong thời đại ngày nay, hoàn toàn không phải một nước mạnh về kinh tế và quân sự là có thể chinh phục nước khác.

“Lập luận có thể dùng sức mạnh để khuất phục một dân tộc đã không còn tồn tại với chiến thắng 30-4-1975 của dân tộc Việt Nam” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Cũng trong lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước đã ôn lại những hi sinh to lớn của chiến sĩ, đồng bào cả nước trong cuộc kháng chiến trường kỳ, hàng triệu người đã ngã xuống trên suốt một dải đất nước để giành độc lập, tự do và thống nhất.

Khẳng định điều này, theo Chủ tịch nước, là để nhắc nhở mỗi người hôm nay và thế hệ con cháu không bao giờ được quên rằng độc lập, tự do và thống nhất đất nước đã phải trả bằng xương máu của biết bao thế hệ cha anh.

Đồng thời để cảnh cáo một số ý kiến cá biệt nêu luận điệu không cần kháng chiến thì đất nước cũng có thể trở thành con rồng kinh tế. Chủ tịch nước cho rằng đó là luận điệu chà đạp lên lịch sử..

Chủ tịch nước tham dự Hội nghị cấp cao Á - Phi

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Á - Phi tại thủ đô Jakarta (Indonesia) và lễ kỷ niệm 60 năm Hội nghị Bandung tại thành phố Bandung, cách Jakarta 140km về phía đông, từ ngày 22 đến 24-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết tại buổi họp báo thường kỳ chiều 16-4.

* Từ ngày 20 đến 21-4, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Đông Á 2015 tại Jakarta.

QUỲNH TRUNG

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên