29/03/2015 17:17 GMT+7

Xe khủng khóa cửa nằm yên, trạm cân điều người mai phục

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Đến 16g40 ngày 29-3, lực lượng chức năng trạm cân trọng tải Bình Thuận vẫn đang giám sát chiếc xe tải đầu kéo chở theo một thiết bị nguyên khối “khủng”. Tài xế đã khóa cửa xe bỏ đi.

Chiếc xe “khủng” đang nằm chờ tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

Trước đó vào lúc 17g ngày 28-3, xe tuần tra của trạm cân trọng tải Bình Thuận phát hiện chiếc xe này đang lưu thông hướng Ninh Thuận đi Đồng Nai. Xe đầu kéo này kéo theo một rơ-moóc. Hàng hóa mà xe này chở là thiết bị nguyên khối cỡ lớn, được che bạt kín mít.

Khi lực lượng chức năng chuẩn bị kiểm tra xe để đưa về cân trọng tải thì tài xế lái xe đậu tại bãi đất trống trước Công ty CP ôtô Trường Hải (chi nhánh Phan Thiết) trên quốc lộ 1, thuộc xã Hàm Thắng (huyện Hàm Thuận Bắc). 

Một cán bộ có chức trách cho biết để chuyên chở thiết bị này, xe phải được cấp giấy phép lưu hành đặc biệt, bên cạnh đó phải đảm bảo các khâu an toàn liên quan khi lưu thông trên đường.

Do chiếc xe này vẫn nằm chờ nên lực lượng chức năng chưa thể tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên xe tuần tra của trạm cân sẽ theo dõi liên tục hành trình của chiếc xe “khủng” trên.

Đến chiều 29-3, chúng tôi nhận thấy xe tuần tra của trạm cân Bình Thuận đang đậu bên cạnh theo dõi hoạt động của xe “khủng” này.

Xe tuần tra của trạm cân Bình Thuận đang theo dõi hoạt động của xe “khủng” này - Ảnh: NGUYỄN NAM

Liên lạc với số điện thoại của Công ty Hải Sơn ghi trên xe đầu kéo, đại diện của công ty này cho biết thiết bị chở trên xe là nồi hơi, được vận chuyển đến địa bàn huyện Hàm Tân, khu vực giáp với huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Lý do mà tài xế cho xe nằm chờ vì xe này đang thiếu một số giấy tờ, bị lực lượng chức năng ở một tỉnh khác kiểm tra giữ lại. Khi tài xế lấy giấy tờ xong sẽ đưa xe vào trạm cân trọng tải khi được yêu cầu.

Vị này khẳng định xe có giấy phép lưu hành đặc biệt, được phép chở đến 45 tấn trong khi nồi hơi trên chỉ 19,5 tấn. Xe chỉ chở thiết bị quá khổ chứ không bị quá tải.  

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên