26/03/2015 20:43 GMT+7

Vụ sập giàn giáo: Có thể do má phanh thủy lực không đảm bảo

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sở LĐ - TB&XH Hà Tĩnh nhận định có thể là do sự cố má phanh ở hệ thống thủy lực không đảm bảo dẫn đến toàn bộ giàn giáo đúc bê tông cao 25m, dài 40m và rộng 35m đổ sập. 

Hiện trường vụ sập giàn giáo - Ảnh: Văn Định

Chiều tối 26-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội Doãn Mậu Diệp cho biết Bộ đã có báo cáo nhanh gửi Thủ tướng nhận định ban đầu về nguyên nhân của vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

“Nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn do Sở LĐ - TB&XH Hà Tĩnh báo cáo có thể là do sự cố má phanh ở hệ thống thủy lực không đảm bảo dẫn đến toàn bộ giàn giáo đúc bê tông cao 25m, dài 40m và rộng 35m đổ sập. Trên cơ sở đánh giá và báo cáo của Sở LĐ - TB&XH Hà Tĩnh, Bộ LĐ - TB&XH đã gửi báo cáo nhanh tới Thủ tướng về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là như vậy”-ông Diệp cho hay.

Ông Diệp cho biết hiện nay UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động. “Đoàn điều tra tai nạn lao động có trách nhiệm điều tra toàn bộ quy trình an toàn trước khi thi công, an toàn trong thi công, tìm ra nguyên nhân chính thức”-ông Diệp nói.

Ông Diệp cũng thông tin dự kiến sáng ngày 27-3 đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH sẽ làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn lao động và công tác đảm bảo an toàn lao động trong thi công tác khu công nghiệp Vũng Áng. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục