23/03/2015 18:46 GMT+7

Mâu thuẫn tình cảm đốt phòng trọ, 2 người chết

HOÀNG LỘC – NGỌC KHẢI – HẢI HIẾU
HOÀNG LỘC – NGỌC KHẢI – HẢI HIẾU

TTO - Sáng 23-3, một vụ nghi dùng xăng tự đốt nhà tại nhà trọ nằm trên đường An Phú Đông 13 (P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM) làm hai người chết, hai người bị thương nặng.

Căn phòng trọ bị cháy đen - Ảnh: Hoàng Lộc
Căn phòng trọ bị cháy đen - Ảnh: Hoàng Lộc

Hai người tử vong là Trần Văn Nghi (26 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) và Nguyễn Thị Mỹ Kim (18 tuổi, quê An Giang).  Hai người bị phỏng nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện 175 là Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Thị Thu (23 tuổi, quê Gia Lai).

Theo anh Nguyễn Văn Sang, người trực tiếp đập cửa cứu các nạn nhân, cho biết khoảng 6g40 cùng ngày, anh đang ngủ thì nghe tiếng tri hô cháy nhà. Khi anh chạy tới dãy phòng trọ trên thì nghe tiếng kêu cứu của một phụ nữ.

Phía bên trong dãy phòng trọ khói bốc lên nghi ngút, cửa phòng bị khóa trong. Biết có người còn sống nên anh Sang vội huy động mọi người dùng búa đập cửa xông vào đưa hai phụ nữ bị thương đi bệnh viện.

“Lúc đập cửa thì tiếng kêu cứu đã yếu dần rồi im. Do khói đen nghi ngút nên không thấy gì. Tôi và mọi người phải dùng bình CO2 minni để dập lửa. Khi vào được bên trong thì một thanh niên đã nằm chết phía dưới, lửa vẫn còn cháy ở quần. Phía trên một phụ nữ đã tử vong quấn trong chăn, mùng”, anh Sang kể.

Một số vật dụng trong nhà được công an thu giữ - Ảnh: Hoàng Lộc
Một số vật dụng trong nhà được công an thu giữ - Ảnh: Hoàng Lộc

Tại hiện trường,phòng trọ 10m2 có gác lửng bị cháy, nhiều đồ đạc trong phòng bị cháy đen. Đến 11g cùng ngày, thi thể hai nạn nhân được chuyển về nhà xác Bình Hưng Hòa phục vụ công tác khám nghiệm.

Cùng ngày, Công an TP.HCM đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cháy. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, do mâu thuẫn tình cảm giữa một đôi nam nữ đã dẫn đến vụ việc trên.

Trước đó vào ngày 22-3, giữa Nghi và Xuyến đã xảy ra cự cãi. Sáng cùng ngày, Nghi đi xe máy đến phòng trọ số 1 của Kim và Xuyến. Sau đó, người dân nghe một tiếng nổ lớn và đám cháy phát ra từ phòng trọ, mùi xăng bốc lên nồng nặc.

Thu ở phòng trọ kế bên phát hiện sự việc liền lao ra ngoài thoát thân nhưng bị lửa bén vào người và ngạt khói.

Thu và Xuyến được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Thủ Đức, nhưng do bỏng nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Còn Nghi và Kim đã chết trong đám cháy.

Chiều ngày 23-3, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, trưởng Khoa phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Xuyến được chẩn đoán bị phỏng lửa xăng diện tích 68%, trong đó 39% diện tích phỏng sâu. Bệnh nhân Thu cũng bị phỏng diện tích 68%, trong đó 9% phỏng sâu.

Hiện cả hai bệnh nhân đều đang trong tình trạng sốc phỏng và đang được các bác sĩ truyền dịch, hồi sức, giảm đau.

Chiều cùng ngày, tại nhà xác Bình Hưng Hòa, chị Nguyễn Thị Thảo (chị dâu Nghi) cho biết, Nghi và Xuyến yêu nhau khoảng 2 năm nay. Thời gian trước, Nghi sống chung phòng trọ với Xuyến. Sau đó, trước tết vài tháng Kim về ở chung với Xuyến và Nghi.

Từ mùng 10 tháng này, do mâu thuẫn tình cảm nên Xuyến rủ Kim ra thuê phòng trọ ở riêng cách đó vài căn. Khi Xuyến ở riêng thì Nghi thường xuyên lui tới và xảy ra mâu thuẫn.​

 

HOÀNG LỘC – NGỌC KHẢI – HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên