15/03/2015 12:11 GMT+7

Cứu thai nhi 30 tuần khi sản phụ bị tiền sản giật

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đang mang thai 29 tuần tuổi thì sản phụ Dương bị tiền sản giật nặng, có nguy cơ tử vong. Các bác sĩ đã kéo dài tuần thai thêm 7 ngày và phẫu thuật cứu sống hai mẹ con.

Bé sơ sinh - con của sản phụ Dương đang được theo dõi, chăm sóc đặc biệt trong lồng kính - Ảnh: D.H

Sáng 15-3, bác sĩ Đinh Văn Sinh - trưởng khoa Sản, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết các bác sĩ, y tá đang theo dõi chăm sóc cho hai mẹ con sản phụ sau khi được phẫu thuật, cứu thai nhi 30 tuần tuổi.

Theo bác sĩ Sinh, ngày 28-2 sản phụ Hoàng Thị Thùy Dương (22 tuổi, ngụ xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh non.

Qua thăm khám, bác sĩ kết luận chị Dương bị tiền sản giật nặng và có nguy cơ tử vong. Tuy nhiên thai nhi lúc này mới chỉ 29 tuần tuổi.

“Sau khi hội chẩn chúng tôi cho sản phụ dùng thuốc trưởng thành phổi để hỗ trợ phổi cho thai nhi trong bụng thêm 7 ngày nữa. Đến tối 6-3 sản phụ Dương tăng huyết áp nên chúng tôi quyết định phẫu thuật để cứu thai nhi”, bác sĩ Sinh kể.

Thời điểm được đưa ra khỏi bụng mẹ, bé sơ sinh là một bé gái, nặng 1,2kg, không cất tiếng khóc. Các bác sĩ đã bóp bóng, hút dịch và chuyển bé vào phòng hồi sức để thở ô-xy, đặt đường tĩnh mạch trọng tâm để nuôi dưỡng. Đến ngày 8-3, bé sơ sinh không cần thở ô-xy.

Hiện sức khỏe của cả hai mẹ con sản phụ Dương đều tiến triển tốt và sẽ được xuất viện trong tuần tới.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên