28/02/2015 10:21 GMT+7

​Ngành y cần nhân rộng các điển hình tiên tiến

Theo TTXVN
Theo TTXVN

TT - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định như vậy tại cuộc gặp mặt thân mật đoàn đại biểu các anh hùng lao động, các cán bộ y tế tiêu biểu...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp thân mật các đại biểu ngành y tế - Ảnh: Nguyễn Khang

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định như vậy tại cuộc gặp mặt thân mật đoàn đại biểu các anh hùng lao động, chiến sĩ thi đua toàn quốc và cán bộ y tế tiêu biểu đại diện cho hơn 40 vạn cán bộ y tế trong cả nước nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2015).

Chủ tịch nước chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà ngành y tế đã đạt được thời gian qua, trong đó có đóng góp to lớn của các cán bộ y tế tiêu biểu.

Chủ tịch nước nhấn mạnh thực hiện lời dạy của Bác Hồ, trong đấu tranh giành độc lập, xây dựng đất nước, đội ngũ cán bộ y tế đã sẵn sàng hi sinh xương máu, bám trụ ở các vùng sâu, vùng xa và cống hiến cho công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân, đạt nhiều mục tiêu của Liên Hiệp Quốc về y tế, tạo ấn tượng lớn với bạn bè quốc tế.

Chủ tịch nước cho rằng trong giai đoạn hiện nay, mặt trái của kinh tế thị trường cũng có tác động đến một số y bác sĩ, nhưng đại bộ phận cán bộ ngành y luôn tâm huyết với nghề, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam đã mang tầm khu vực và thế giới.

Chủ tịch nước khẳng định để có được kết quả đó, 60 năm công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành y luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Đây chính là tiền đề để Việt Nam xây dựng ngành y tế xứng tầm khu vực và quốc tế.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên