27/02/2015 18:39 GMT+7

Chủ tịch nước gặp mặt 130 cán bộ y tế tiêu biểu

L.ANH
L.ANH

TTO - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị ngành y tế tiếp tục nhân rộng các tấm gương thầy thuốc giỏi, tâm sáng tài cao.

Hôm nay 27-2, ngành y tế long trọng kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc VN.

Phát biểu tại lễ báo công tại Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết ngành y tế đang thực hiện bảy nhiệm vụ trọng tâm.

Các nhiệm vụ bao gồm thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh thông qua giảm quá tải bệnh viện, triển khai hệ thống bệnh viện vệ tinh và dịch vụ bác sỹ gia đình, tiếp tục ứng dụng các công nghệ mới trong khám chữa bệnh...

Bà Tiến cũng hứa với anh linh Hồ Chủ tịch rằng đội ngũ cán bộ y tế cả nước sẽ nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã có cuộc gặp gỡ với 130 cán bộ y tế tiêu biểu, các anh hùng lao động, chiến sĩ thi đua toàn quốc của ngành y tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị ngành y tế tiếp tục nhân rộng các tấm gương thầy thuốc giỏi, tâm sáng tài cao.

Chủ tịch nước cũng cho biết qua 60 năm trưởng thành, ngành y tế đã đạt được các thành tựu đáng khích lệ, từ chỗ phải nhập khẩu phần lớn thuốc chữa bệnh thì hiện nay 50% thuốc sử dụng trong nước do VN sản xuất.

VN cũng đã có nhiều thành tựu trong ứng dụng các kỹ thuật y khoa tiên tiến trong mổ tim hở, nội soi tuyến giáp, phẫu thuật thông qua cánh tay rô bốt.

* Sáng nay 27-2, Bộ Y tế đã khánh thành nhà truyền thống ngành y tế, nằm trong khuôn viên ĐH Dược Hà Nội.

Tối nay 27-2, lễ trao tặng Huân chương độc lập hạng nhất cho ngành y tế sẽ được tổ chức long trọng tại Hà Nội.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên