31/01/2015 10:24 GMT+7

​Vấn đề nhân sự cần rõ ràng, minh bạch

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đây là một trong những lưu ý đặc biệt của ông Nguyễn Tấn Quyên - phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương.

Lưu ý này được ông Nguyễn Tấn Quyên nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 của TP.HCM, do Thành ủy TP tổ chức sáng 30-1

Chỉ đạo cụ thể, qua kiểm tra, giám sát nếu phát hiện nơi nào không đảm bảo quy trình làm nhân sự, ông Quyên đề nghị Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP kiến nghị với Ban thường vụ Thành ủy TP không cho đảng bộ đó tiến hành đại hội. “Vấn đề này cần làm rõ ràng, minh bạch” - ông Quyên nói.

Theo đánh giá của ông Quyên, năm 2014 đảng viên, tổ chức Đảng của TP.HCM bị kỷ luật giảm gần 50% so với năm 2013 do có tác động tích cực từ việc thực hiện nghị quyết trung ương 4 về xây dựng Đảng, tự phê bình và phê bình đã tốt hơn.

Tuy nhiên, ông Quyên cho rằng có một góc độ khác là do công tác kiểm tra, giám sát chưa được thực hiện đến nơi đến chốn nên chưa phát hiện được những tiêu cực, sai sót.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP - lưu ý thêm các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP, ủy ban kiểm tra các cấp cần chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kiểm tra, giám sát công tác cán bộ, quy trình chuẩn bị nhân sự cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020, đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Trả lời Tuổi Trẻ bên lề hội nghị, ông Nguyễn Tấn Quyên cho rằng vừa qua có tình trạng nể nang, sợ đụng chạm, sợ mất thành tích... nên khi phân tích, phân loại chất lượng đảng viên thường đánh vào cột hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đảng viên; công nhân viên chức cũng hoàn thành xuất sắc công việc.

Trong khi đó, khi kiểm điểm lại thì nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ không hoàn thành, còn nhiều việc bê bối trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; phòng chống tiêu cực, lãng phí, tham nhũng còn những khuyết điểm.

 

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên