31/01/2015 20:35 GMT+7

Khu Công nghệ cao TP.HCM đã đi đúng hướng

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu như trên khi tới thăm Khu công nghệ cao TP.HCM (Q.9, viết tắt Khu CNC) chiều 31-1.

Đoàn lãnh đạo do bà Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tới thăm Công ty TNHH công nghệ sinh học Nanogen - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Theo báo cáo của ông Lê Thành Đại, phó ban quản lý Khu CNC TP tại buổi làm việc, năm 2014 giá trị xuất khẩu của Khu CNC đạt 3,1 tỷ USD. Mỗi héc ta đất của khu CNC tạo ra 29 triệu USD giá trị xuất khẩu, năng suất lao động đạt trên 144.990 USD, cao gấp 7 lần so với các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.

Từ năm 2010, mỗi một hécta đất thì suất đầu tư khoảng 15-16 triệu USD. Với nỗ lực chủ động tạo môi trường thu hút đầu tư, hiện đã có những nhà đầu tư tên tuổi như tập đoàn Samsung, Intel, Nidec...

Hiện có 60 dự án còn hiệu lực, 38 dự án đã đi vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư cam kết hơn 2,49 tỷ USD, doanh thu xuất khẩu lũy kế hơn 7,4 tỷ USD.

Đoàn lãnh đạo do bà Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tới thăm Trung tâm nghiên cứu triển khai thuộc Khu CNC TP - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

“TP.HCM đã có tầm nhìn chiến lược khi dành một vị trí đắc địa để xây dựng một khu công nghệ cao, thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế tri thức, sáng tạo, thu hút đầu tư trong và ngoài nước đến đây, tạo cú hích không chỉ cho TP.HCM mà cho cả vùng kinh tế phía Nam. Có một điều đáng mừng là chúng ta đã nghiên cứu ra những sản phẩm mới, tạo ra những vườn ươm công nghệ, ươm mầm sáng tạo, tạo ra một môi trường công nghệ để thu hút đầu tư”, bà Ngân nhấn mạnh.

Đoàn lãnh đạo đã tới thăm Công ty TNHH công nghệ sinh học Nanogen và Trung tâm nghiên cứu triển khai thuộc Khu CNC TP.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên