29/01/2015 09:38 GMT+7

Một công an hi sinh khi truy bắt ma tuý

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Chiều tối 28-1, trung uý Bùi Công Nguyên, cán bộ Công an huyện Mộc Châu, Sơn La, đã hi sinh khi truy đuổi một đối tượng tình nghi vận chuyển ma tuý và bị đối tượng này dùng súng quân dụng chống trả.

Theo Công an Sơn La, vào khoảng 17g15 ngày 28-1, tổ công tác của Công an huyện Mộc Châu gồm 5 cán bộ, chiến sĩ tiến hành tuần tra kiểm soát trên khu vực Quốc lộ 43, hướng từ cửa khẩu Lóng Sập về thị trấn Mộc Châu.

Tại thời điểm này, tổ công tác phát hiện một thanh niên có dấu hiệu nghi vấn đang điều khiển xe máy, nghi vận chuyển ma tuý nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, thanh niên này đã tăng ga với mục đích bỏ chạy khỏi khu vực bị vây bắt. Trung uý Bùi Công Nguyên đã đuổi theo, áp sát để khống chế thanh niên này.

Trong lúc bị truy đuổi, áp sát, thanh niên này đã dùng  súng bắn thẳng vào trung uý Nguyên gây thương tích nặng cho anh Nguyên. Cùng lúc này, các đồng đội của anh Nguyên đã hỗ trợ kịp thời bắt giữ được nghi phạm.

Ngay sau đó, trung uý Bùi Công Nguyên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Nguyên đã hi sinh. Cơ quan công an và chính quyền địa phương, gia đình sau đó đã làm các thủ tục để tổ chức tang lễ cho trung uý Bùi Công Nguyên.

Về phần nghi phạm gây án, cơ quan công an xác định là Tráng A Trá (37 tuổi, trú tại bản Co Cháy, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, đã từng có 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Khi bắt giữ nghi phạm này, cơ quan công an thu giữ 1 khẩu súng quân dụng cùng 13 viên đạn, 1 vỏ đạn. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vụ án và các nghi vấn về hành vi vận chuyển ma tuý của Tráng A Trá.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục