26/01/2015 18:01 GMT+7

Dân Kon Tum xuống Quảng Nam vây nhà máy cồn đòi nợ

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đến chiều 26-1, hàng chục người dân và tiểu thương vẫn bao vây cổng Nhà máy cồn ethanol Đại Tân (xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) để đòi nợ.

Tiểu thương và người dân lập lán trại trước Nhà máy cồn ethanol Đại Tân để đòi nợ - Ảnh: Trường Trung

Các hộ dân này đến trước cổng nhà máy dựng lều, treo võng từ hơn 3 ngày nay để yêu cầu nhà máy nhanh chóng trả nợ.

Trong số này có nhiều người đồng bào dân tộc Giẻ Tiêng (Kon Tum) là các hộ bán củ mì cho tiểu thương nhưng không đòi được nợ vì tiểu thương cũng bị nhà máy nợ tiền.

Theo các tiểu thương, hiện người bị nhà máy nợ nhiều nhất tới 5 tỉ đồng, người ít cũng gần 500 triệu đồng.

Ông Đặng Hùng Trận, phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, cho biết vừa qua Công ty Đồng Xanh (đơn vị sở hữu Nhà máy cồn ethanol Đại Tân) và các bên liên quan đã cam kết trả nợ cho 24 hộ tiểu thương.

Theo đó, số nợ sẽ thanh toán làm 2 đợt, đợt đầu chi trả 50% nợ gốc trước ngày 31-3-2015; đợt 2 thanh toán trước ngày 31-3-2016 50% còn lại.

Tuy nhiên, 9 hộ dân là tiểu thương không đồng ý với tiến độ thanh toán trên và yêu cầu thanh toán 50% nợ gốc trước Tết Nguyên đán để có tiền trang trải.

“Hai bên đã làm việc nhưng không thỏa thuận được nên người dân bao vây nhà máy gây áp lực. Huyện đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh và công an tỉnh. Tôi cũng đã điện thoại cho ông Lưu Quang Thái (chủ tịch HĐQT Công ty Đồng Xanh - PV)  tới gặp bà con nhằm ổn định trật tự trên địa bàn. Trước mắt, huyện  đã chỉ đạo lực lượng đến đảm bảo an toàn trật tự tại khu vực nhà máy, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc" - ông Trận nói.

PV đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại với ông Thái  nhưng ông Thái không nghe máy mà chỉ nhắn tin thông báo bận.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên