23/01/2015 21:43 GMT+7

​Bộ trưởng truyền giáo Tòa thánh Vatican thăm Đà Nẵng

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Nhân chuyến thăm và hoạt động mục vụ tại Việt Nam, chiều 23-1, Hồng y Fernando Filoni, Bộ trưởng Truyền giáo Tòa thánh Vatican đã đến thăm Tòa giám mục Đà Nẵng (đường Trần Phú, Q. Hải Châu).

Hồng y Fernando Filoni, Bộ trưởng Truyền giáo Tòa thánh Vatican đến thăm Tòa giám mục Đà Nẵng chiều 23-1 - Ảnh: Phan Thành

Đi theo đoàn còn có Tổng giám mục Leopoldo Girelli, đặc phái viên không thường trú Tòa thánh Vatican tại Việt Nam. Đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cũng tham dự.

Tại đây, Hồng y Fernando Filoni đã cùng hàng ngàn giáo dân Đà Nẵng tham dự nghi lễ bế mạc năm thánh giáo phận và kỷ niệm 400 năm (1615-2015) Dòng Tên đến Việt Nam. 

Những hoạt cảnh “con đường tơ lụa trên biển” nói về những ngày đầu Dòng Tên đến Việt Nam thông qua vùng biển Đà Nẵng, Quảng Nam đã được tái hiện tại buổi lễ.

Dịp này, Hồng y Fernando Filoni đã gửi lời hỏi thăm, tặng quà và chúc sức khỏe đến toàn thể giáo dân Đà Nẵng. Trước đó, Hồng y Fernando Filoni đã đi dọc khu vực người dân làm lễ để hỏi thăm trực tiếp.

Hồng y Fernando Filoni hỏi thăm các tông đồ khuyết tật - Ảnh: Phan Thành
Hoạt cảnh “con đường tơ lụa trên biển” nói về những ngày đầu Dòng Tên đến Việt Nam - Ảnh: Phan Thành
Hồng y Fernando Filoni trước toàn thể giáo dân Đà Nẵng - Ảnh: Phan Thành
PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên