26/12/2014 08:08 GMT+7

Tốc độ "đẻ" mới giấy phép con nhanh hơn dẹp bỏ

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 25-12, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với một số bộ ngành về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực quản lý của Bộ Tư pháp.

Đến quý 4-2014, các bộ ngành đã hoàn thành thực thi phương án đơn giản hóa 4.219/4.712 TTHC
Đến quý 4-2014, các bộ ngành đã hoàn thành thực thi phương án đơn giản hóa 4.219/4.712 TTHC

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng, đến quý 4-2014, các bộ ngành đã hoàn thành thực thi phương án đơn giản hóa 4.219/4.712 TTHC đã được Chính phủ phê duyệt. Bộ Tư pháp cũng đã trình Thủ tướng kế hoạch đơn giản hóa TTHC trọng tâm năm 2015.

Đây là cơ sở để tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách TTHC, hướng tới cắt giảm 25% chi phí tuân thủ TTHC.

Ông Tụng khẳng định một trong những nhiệm vụ năm 2015 là tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, gây cản trở cho tổ chức, cá nhân khi thi hành công vụ.

Bình luận về những tồn tại trong công tác cải cách hành chính, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng vẫn có tình trạng cố tình ban hành TTHC vì quyền lợi, lợi ích cục bộ của cơ quan, đơn vị.

“Đã bao nhiêu lần chúng ta quyết tâm loại bỏ TTHC không cần thiết, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, nhưng vẫn có tình trạng TTHC, các loại giấy phép con mới được đẻ ra với tốc độ nhanh hơn tốc độ chúng ta dẹp bỏ” - ông Dũng nói.

Ông đề nghị phải gắn chặt với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc ban hành các văn bản, thủ tục.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận nhiều bộ ngành đã có chuyển biến tích cực.

“Nhưng đánh giá đúng mức thì kết quả mới chỉ là bước đầu, chưa đáp ứng được sự mong đợi của người dân, TTHC trong nhiều lĩnh vực vẫn còn rườm rà, vẫn là một lực cản trong xã hội đối với sự phát triển của đất nước, người dân và doanh nghiệp vẫn còn kêu ca” - Phó thủ tướng lưu ý.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên