19/12/2014 19:18 GMT+7

Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi không thăm được con

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Sau khi làm xong giấy khai sinh, chị Hồ Thị Thu Vân cùng ông Mai Thành Liêm đã đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình xin gặp mặt con nhưng không được.

Bé trai được cán bộ phường ẫm trước giờ đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình - Ảnh: Hải Hiếu
Bé trai được cán bộ phường bế trước giờ đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình - Ảnh: Hải Hiếu
Ông Liêm chở chị Vân đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình để thăm bé trai nhưng không được - Ảnh: Hải Hiếu
Ông Liêm chở chị Vân đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình để thăm bé trai nhưng không được - Ảnh: Hải Hiếu

Tuy nhiên, sáng 19-12, bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND phường 1 (Q.8) cho biết, bé trai bị bỏ rơi trên taxi vào ngày 2-12 đã được giao cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (P.Bình Chiều, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Tính đến sáng 19-12, bé đã được UBND phường 1 (Q.8) chăm sóc 18 ngày. Từ khi chị Vân ra khỏi cơ sở cai nghiện Nhị Xuân là 8 ngày.

Trước đó, chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ Q.4) và ông Đinh Gia Thuấn (41 tuổi) đã làm được giấy khai sinh cho bé trai tại UBND phường 16 (Q.4). Trong giấy khai sinh bé trai mang tên Hồ Đinh Gia Huy (sinh ngày 30-5-2013).

Chiều cùng ngày, chị Vân cùng ông Liêm đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình xin gặp mặt bé trai nhưng không được.

Ông Trần Ngọc Dũng - trưởng phòng hành chính Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình - cho biết được sự chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, trung tâm đã hỗ trợ tiếp nhận nuôi dưỡng bé trai từ UBND phường 1 (Q.8).

"Vì sự an toàn và sức khỏe của cháu nên chúng tôi từ chối cho báo chí tiếp xúc với cháu. Hiện sức khỏe cháu đang rất tốt và được chăm sóc như bao đứa trẻ khác trong trung tâm. Trung tâm chỉ có trách nhiệm hỗ trợ nuôi cháu chứ không có quyền quyết định giao bé cho người thân. Mọi quyết định hiện nay phải được sự chấp thuận từ sở”, ông Dũng nói.

Sau khi tìm mọi cách liên hệ, Phòng LĐ-TB&XH quận 8 hướng dẫn mẹ bé trai và ông Liêm đến UBND phường 1 (Q.8) làm thủ tục xin nhận lại con.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên