19/12/2014 15:33 GMT+7

Đưa thực phẩm dành cho thủy thủ tàu ngầm vào hầm thủy điện

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chiều 19-12, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và phòng chống thảm họa, Bộ Y tế đã có cuộc giao ban khẩn cấp, chuẩn bị phương án đón 12 công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo ở Lâm Đồng. 

Đội cứu hộ trao đổi thông tin với các nạn nhân qua đường ống cứu sinh - Ảnh: Mai Vinh

Theo thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã vào Lâm Đồng, mang theo sản phẩm dinh dưỡng mà viện đang nghiên cứu, phát triển cho thủy thủ tàu ngầm để bảo đảm dinh dưỡng cho các công nhân đang bị kẹt trong hầm.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngoài sản phẩm dinh dưỡng năng lượng cao và cháo đã được truyền qua ống đường kính trên 2cm cho nạn nhân, với sản phẩm mới kể trên không còn lo vấn đề dinh dưỡng cho nạn nhân.

Tin báo từ hiện trường tới Bộ Y tế cũng cho biết đến thời điểm 15g chiều 19-12, đội cứu nạn đã thông được khoảng 18/30m cần đào, dự kiến đêm nay có thể tiếp cận các nạn nhân.

Do khúc hầm có các công nhân khá rộng (cao 3m, rộng 5m và dài 60m), nên đội cứu hộ đã bơm oxy và có hơi nóng vào trong hầm, các công nhân bị kẹt không quá lạnh, chiều nay Bộ Y tế sẽ gửi áo giữ nhiệt (loại áo có độ đàn hồi cao, được quấn vào thanh thép và đưa qua ống thông vào bên trong hầm).

Phát biểu tại cuộc họp, thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn yêu cầu thiết lập khu vực cứu nạn thành một bệnh viện dã chiến, đủ sức cấp cứu các bệnh lý mà công nhân có thể gặp phải ngay sau khi tiếp cận được 12 công nhân bị kẹt.

Hiện tại đã có 10 máy thở được tập kết về khu vực này, nhưng Bộ Y tế yêu cầu cung cấp đủ 12 máy thở, các thiết bị y tế cần thiết để cấp cứu tại chỗ.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên