19/12/2014 13:52 GMT+7

12 nạn nhân tin tưởng, chờ đợi lực lượng cứu nạn

 VIỄN SỰ - ĐỨC TRONG
VIỄN SỰ - ĐỨC TRONG

TTO - Cả hai đường hầm cứu nạn do lữ đoàn công binh 293 và tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam  triển khai đều đang có tiến triển khả quan.

Luôn có một thành viên đội cứu nạn túc trực giữ liên lạc với nạn nhân - Ảnh: Viễn Sự
Bình oxy liên tục được thay để bơm oxy cho các nạn nhân - Ảnh: Viễn Sự
Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó tham mưu trưởng Binh chủng công binh (trái) đang triển khai các phương án cứu nạn với Thượng tá Lê Đình Hùng - Lữ đoàn phó lữ đoàn công binh 293 - Ảnh: Viễn Sự

13g chiều 19-12, hai PV của Tuổi Trẻ là Viễn Sự và Đức Trong trở ra từ đường hầm thủy điện Đạ Dâng cho biết cả hai đường hầm cứu nạn do lữ đoàn công binh 293 và tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam triển khai đều đang có tiến triển khả quan.

Trong đó, đường hầm bên phải do Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam đào gặp phải đá và đã cho nổ mìn phá đá vào khoảng 9g sáng cùng ngày, sau đó công việc đào tiếp tục.

Đường hầm do lữ đoàn công binh 293 đã đào được 9m chưa gặp chướng ngại nào đáng kể. So với tối 18-12, đường hầm này đã được gia cố chắc chắn hơn bằng các thanh gỗ và thép chữ V.

Mặc dù rất bận rộn, nhưng lực lượng cứu nạn vẫn luôn cử một người túc trực bên ống thép liên lạc với các nạn nhân. Theo lực lượng cứu hộ, sáng nay anh Nam - người được các nạn nhân cử ra thông tin cho biết tất cả 12 nạn nhân đều tin tưởng và chờ đợi lực lượng cứu nạn. Dù sức khỏe có giảm sút nhưng tất cả vẫn đủ sức chống chọi.

Nhân viên cứu nạn cho biết việc liên lạc ngày hôm nay có phần khó khăn hơn trước, vì không phải lúc nào gọi các nạn nhân cũng trả lời.

Đến 12g30 khi chuẩn bị rời hầm cứu hộ, PV Tuổi Trẻ nhận thấy khoảng chục chiếc cáng cứu thương đã được công binh xếp gọn, tập kết trước miệng hầm. Một sĩ quan chỉ huy cho biết những chiếc cáng này được chuẩn bị để chuẩn bị cho tình huống có thể tiếp cận được nạn nhân trong ngày hôm nay.

VIỄN SỰ - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên