21/11/2014 19:23 GMT+7

​Tạm dừng tìm kiếm các thuyền viên mất tích

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 21-11, Bộ GTVT, Cục hàng hải VN đã chỉ đạo tạm dừng việc tìm kiếm tám thuyền viên trên tàu Phúc Xuân 68 để chờ phương án mới.

SAR 27-01, một trong những tàu cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ đâm va - Trong ảnh là một trong những chuyến cứu hộ của SAR 27-01 - Ảnh: TT

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN khu vực 4 - cùng ngày, toàn bộ các tàu tham gia tìm kiếm đã về cập cảng Nha Trang (Khánh Hòa).

Từ ngày 9-11 đến 20-11, lực lượng tìm kiếm đã điều rất nhiều tàu cứu nạn, canô cao tốc tìm kiếm liên tục cả ngày lẫn đêm trong vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận nhưng vẫn không phát hiện tung tích các nạn nhân.

Ông Nguyễn Nhật - cục trưởng Cục Hàng hải VN - cho biết phương án lặn tìm các thuyền viên mất tích đã được tính đến, song cả thợ lặn trong nước và nước ngoài đều trả lời không thể lặn được ở độ sâu 92m ở khu vực biển mà tàu Phúc Xuân 68 bị đắm.

Ông Nguyễn Đức Loan (em trai thuyền trưởng Nguyễn Đức Khoa - một trong tám người trên tàu Phúc Xuân 68 mất tích) cho biết gia đình các nạn nhân rất đau buồn khi không tìm được thi thể người thân.

Hiện tất cả đã trở về quê ở các tỉnh phía Bắc để chuẩn bị cho việc tổ chức lễ truy điệu tập thể cho tám nạn nhân ngày 25-11.

Như đã thông tin, lúc 1g ngày 9-11, tàu Phúc Xuân 68 chở thép hành trình Bắc - Nam, khi đến vùng biển cách bờ biển TP Nha Trang khoảng 15 hải lý về phía đông nam thì đâm va với tàu Nam Vỹ 69 hành trình hướng ngược lại.

Tai nạn làm tàu Phúc Xuân 68 chìm nhanh, chỉ có ba người trên tàu thoát nạn và được tàu Nam Vỹ 69 cứu vớt, tám người khác mất tích.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên