09/11/2014 14:23 GMT+7

Vụ tàu đâm nhau: Mất liên lạc với tàu gây tai nạn

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Lúc 13g30 ngày 9-11, ông Nguyễn Xuân Bình - phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN khu vực 4 - cho biết vẫn chưa tìm được tung tích của tám thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 bị đắm.

Ba thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 được cứu sống, đã bình phục sức khỏe, đang ở trên tàu cứu nạn SAR 27-01 - Ảnh: Ông Nguyễn Xuân Bình cung cấp

Ông Bình cũng cho hay, Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã yêu cầu hải quân tổ chức tàu tham gia tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.

Cùng thời điểm, đại tá Hồ Thanh Tùng - phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Khánh Hòa - cho biết lực lượng đã cử hai tàu tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn, tuy nhiên vì sóng gió lớn nên việc tìm kiếm gặp khó khăn.

Ông Tùng cho hay, khoảng hơn 11g30 ngày 9-11, tàu Nam Vỹ 69 (tàu đã đâm va với tàu Phúc Xuân) xin được hành trình về cảng Nha Trang do hư hỏng ở mũi tàu sau cú đâm va khiến nước biển tràn vào khoang, nguy cơ mất an toàn. Tuy nhiên, sau đó các nỗ lực liên lạc với tàu này bất thành. Đến 13g30, tàu biên phòng thường trực ngoài cửa vịnh Nha Trang vẫn chưa liên lạc được với chiếc tàu trên.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, tại hiện trường tìm kiếm hiện có tàu SAR 27-01 và 2 canô cứu nạn của trung tâm, tàu bộ đội biên phòng; trung tâm này cũng kêu gọi các tàu có hải trình đi qua khu vực này tham gia tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.

Ba nạn nhân được cứu sống sau khi được chăm sóc y tế đã bình ổn sức khỏe, hiện đang cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm các nạn nhân mất tích.

Được biết, chiều 9-11, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật từ Hà Nội vào sẽ có cuộc họp khẩn với các cơ quan chức năng về tìm kiếm, cứu nạn thuyền viên tàu Phúc Xuân 68.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên