21/10/2014 15:57 GMT+7

Vụ lừa nạp tiền điện thoại: rất khó điều tra!

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sáng 21-10, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ - Phó trưởng Công an TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nói với Tuổi Trẻ như trên, liên quan vụ một người bị lừa nạp card điện thoại mất 55 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ cho biết đã cử điều tra viên xác minh tin báo tố giác tội phạm của bà H. (TP Nha Trang) về việc bà bị lừa nạp card điện thoại qua mạng, mất 55 triệu đồng trong ngày 27-9, mà sáng nay TTO đã đăng trong Tiêu điểm: Lừa nạp tiền điện thoại: chiêu cũ, nạn nhân mới.

Trả lời vì sao nạn nhân đã báo cách đây ba tuần nhưng đến nay chưa có thông tin phản hồi, ông Kỳ nói rằng sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP Nha Trang đã phân công cho điều tra viên, trinh sát đi xác minh.

Tuy nhiên, theo ông Kỳ, việc điều tra để tìm ra tội phạm lừa đảo nộp card điện thoại qua mạng là không dễ dàng vì thủ phạm dùng sim rác, nhiều đối tượng ở nước ngoài điện thoại hoặc hack tài khoản facebook, email… để lừa các nạn nhân, nên thời gian xác minh, điều tra phải kéo dài.

“Loại tội phạm lừa đảo qua mạng này điều tra rất khó khăn, phức tạp. Theo qui định thì việc điều tra, xác minh tiến hành trong hai tháng, nếu tìm chưa ra thủ phạm thì cơ quan điều tra trao đổi với viện KSND cùng cấp để quyết định tiếp tục điều tra hay dừng lại” – ông Kỳ giải thích về việc chưa có phản hồi cho người báo tin.

>> Ông Nguyễn Hồng Kỳ 

Theo ông Kỳ, tại TP Nha Trang trước nay xảy ra rất ít vụ lừa đảo nộp card điện thoại qua mạng, chỉ 1-2 vụ. Tuy nhiên, hình thức lừa đảo này không là mới ở VN và được cơ quan chức năng cảnh báo cảnh giác nhiều lần, song hiện vẫn có nhiều người bị mắc lừa và mất tài sản lớn.

Ông cảnh báo mọi người khi nhận được những thông tin đề nghị mua giúp card điện thoại, gởi mã số card điện thoại… từ bạn bè, người thân, cần thận trọng liên lạc lại người đề nghị để xác minh, nhằm tránh bị lừa đảo.

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục