23/09/2014 15:01 GMT+7

Quyết không để xe quá tải “nghênh ngang” ngoài đường

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 23-9, ông Lê Đình Thọ, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra xe chở đá ngay trên đường vào các mỏ đá ở Châu Pha, huyện Tân Thành - Ảnh: Đông Hà 

Ông Vũ Ngọc Thảo, giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong 9 tháng đầu năm 2014, các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ trên địa bàn tuy có giảm so với cùng kỳ nhưng vẫn ở mức cao, chưa có tính bền vững.

Ông Hoàng Thế Tùng, phó vụ trưởng vụ ATGT cho biết hiện Bộ GTVT đang dự thảo nghị định xử phạt vi phạm ATGT trình Chính phủ  để thay thế, sửa đổi nghị định hiện hành (NĐ 171).

Trong dự thảo nghị định mới, sẽ tăng chế tài xử phạt cả chủ xe lên đến hàng trăm phần trăm, với mức cao nhất lên tới 48 triệu đồng. 

Còn ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cũng cho hay các cảng nếu để xảy ra tình trạng xe “ăn” hàng quá tải, gây mất ATGT cũng sẽ bị xem xét đóng cửa cảng. 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định dứt khoát sắp tới xe quá trọng tải sẽ bị phạt nặng, doanh nghiệp vi phạm nhiều thì tạm đình chỉ kinh doanh và quyết không để xe quá tải “tự tin”, “nghênh ngang” đi ngoài đường.

Ông Thọ cũng lưu ý dòng xe “Howo” (còn gọi là “Hổ vồ”) của Trung Quốc tuy đăng kiểm chỉ 25 tấn nhưng chở đến 90, thậm chí 120 tấn.

Đối với các trạm thu phí đường bộ, nếu không đảm bảo ATGT thì Bộ sẽ buộc tạm dừng thu phí, khi nào sửa chữa xong mới cho thu phí. Điển hình là trạm thu phí trên quốc lộ 1, đoạn ở Đèo Ngang (Hà Tĩnh), vừa rồi Bộ đã dừng thu phí.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên