20/09/2014 15:34 GMT+7

Cha bị con có dấu hiệu tâm thần cứa cổ khi đang ngủ

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Sáng ngày 20-9, Công an thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã dẫn giải đối tượng Phạm Văn Trí về trụ sở vì đã dùng dao cứa cổ cha ruột mình trong lúc ngủ.

Ông Bảy đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước - Ảnh: Bùi Liêm
Ông Bảy đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước - Ảnh: Bùi Liêm

Người thân Phạm Văn Trí (28 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài) cho biết, trước đó khoảng 3g cùng ngày, khi ông Phạm Văn Bảy (68 tuổi, cha của Trí) đang say ngủ thì bất ngờ Phạm Văn Trí dùng con dao làm bếp chạy đến giường cắt cổ cha mình khiến máu chảy nhiều, vương vãi trên nền nhà.

Ông Bảy kêu la sau đó bò ra ngoài. Thấy chồng bị thương, bà Phan Thị Lên (64 tuổi, vợ ông Bảy) hô hoán láng giềng đến đưa ông Bảy đến bệnh viện Đa khoa Bình Phước cấp cứu.

Theo các bác sĩ, cổ của ông Bảy bị cắt đứt từ ót đến gần cuống họng, gây đứt một số dây tĩnh mạch nhưng may mắn vết cắt chưa chạm đến động mạch chủ.

Đối tượng Phạm Văn Trí sau khi cứa cổ cha mình đã quăng con dao bên hông nhà rồi qua nhà hàng xóm… ngồi chơi. Khi lực lượng Công an thị xã Đồng Xoài đến nhà lấy lời khai, Trí nói bâng quơ: “Tại ổng cấm tôi uống sữa, không cho tôi tắm”.

Ông Phạm Tấn Nhất (36 tuổi, anh ruột Trí) cho biết, từ nhiều năm qua, Trí có nhiều biểu hiện tâm thần, mỗi khi lên cơn thường lôi cha mẹ ra đánh đập.

Khoảng 10 tuổi, Trí được phát hiện mắc căn bệnh di tật ở tim, không thể phẫu thuật được vì gia đình khó khăn. Hai năm sau, Trí lại bị một khối u sau cổ. Lúc này gia đình đã xoay xở tiền đưa Trí đến một phòng mạch tư nhân mổ. Khoảng 1 tuần sau khi phẫu, Trí lên cơn sốt và có dấu hiệu tâm thần từ đó.

“Một ngày trước khi xảy ra sự cố, mẹ tôi phát hiện trong nhà bị mất một con dao. Rất có thể em tôi đã giấu con dao thủ sẵn chờ khi cha tôi ngủ rồi ra tay”, Ông Nhất nói.

Ông Nhất cho biết thêm, chiều nay (20-9), gia đình sẽ chuyển ông Bảy về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị do vết thương có dấu hiệu trở nặng.

Ông Bùi Viết Tiễn, bí thư Chi bộ khu phố Tân Đồng (thị xã Đồng Xoài), cho biết gia đình ông Bảy rất nghèo. Ông Bảy mất sức lao động đã từ lâu, còn bà Lên từng là thanh niên xung phong lại bị di chứng chất độc da cam. Cả hai ông bà phải thường xuyên sống nhờ sự trợ cấp của nhà nước và sự giúp đỡ của bà con lối xóm.

 

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên