19/09/2014 11:23 GMT+7

Vụ cháy ở Bình Dương: nhà xưởng sập, hóa chất ngổn ngang

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Sáng 19-9,  ngọn lửa vẫn âm ỉ, bốc khói trong khu vực nhà xưởng sản xuất mực in tại Bình Dương.

>> Cháy kinh hoàng ở Bình Dương: Lửa tắt, nhà máy thành tro

Tẩy rửa hóa chất vương vãi trên nền đất - Ảnh: BÁ SƠN

Hiện trường vụ cháy đã được phong tỏa để phục vụ khám nghiệm hiện trường và tránh nguy hiểm do khu vực bị cháy có rất nhiều hóa chất độc hại.

Có mặt tại hiện trường sáng 19-9, chúng tôi chứng kiến hàng chục công nhân của công ty Sakata Inx (33 đại lộ Tự do, KCN VSIP 1, thị xã Thuận An, Bình Dương) ngồi thất thần tại sân trước nhà máy khi thấy công ty của mình bị cháy. Hầu hết diện tích của nhà máy này (rộng gần 2ha) bị cháy rụi.

Chúng tôi chứng kiến mái che của nhà máy bị đổ sập. Rất nhiều thùng dung môi, hóa chất bị cháy  vẫn để ngổn ngang tại hiện trường.

Chưa có thống kê thiệt hại chính thức, tuy nhiên cơ quan chức năng khẳng định thiệt hại là rất lớn. Đại diện công ty cho biết hàng trăm tấn dung môi công ty mới nhập về để sản xuất mực in đã bị cháy, ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm đã thành phẩm, tài liệu...cũng đã bị cháy rụi.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo nhận định ban đầu của lãnh đạo công ty, đám cháy bùng phát có thể do các thùng dung môi gặp nhiệt độ cao (do mặt trời chiếu vào) đã phát cháy.

Dưới đây là một số hình ảnh Tuổi Trẻ  ghi nhận tại hiện trường sáng 19-9:

Nhà xưởng đổ sập - Ảnh: BÁ SƠN

Các thùng hóa chất bị cháy còn lại tại hiện trường - Ảnh: BÁ SƠN

Toàn cảnh công ty bị cháy - Ảnh: BÁ SƠN
BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên