18/09/2014 12:31 GMT+7

​Thái Nguyên: một cháu bé thiệt mạng vì nước lũ

 T. PHÙNG - THIỀU CHUNG
T. PHÙNG - THIỀU CHUNG

TTO - Mưa lớn do ảnh hưởng bão số 3, từ ngày 17-9 đến sáng 18-9 nhiều nơi ở huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên) bị ngập sâu, một cháu bé 5 tuổi bị nước cuốn tử vong.

Cột đèn cao áp và cây xanh bị gió bão quật đổ trong cơn bão số 3 tại Hải Phòng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Viết Thuần - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, mưa lớn đã khiến 16 xã, thị trấn của huyện Phú Lương bị ảnh hưởng, quốc lộ 3 đoạn thị trấn Giang Tiên (huyện Phú Lương) bị ngập gây ách tắc giao thông.

Tại xóm Cao Sơn 3,  xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương có một cháu bé 5 tuổi bị chết đuối do sa xuống hố sâu.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên điều 3 xe thiết giáp đưa người dân đi qua đoạn quốc lộ 3 bị nước ngập.

Một bể lắng của Công ty Phát triển miền núi (xóm Huyền Thông, xã Động Đạt, huyện Phú Lương) bị vỡ do nước tràn từ trên núi xuống quá nhiều. 

Ông Thuần cho biết, UBND tỉnh Thái Nguyên đã huy động các lực lượng quân đội, công an và dân quân cùng nhiều phương tiện ứng cứu, khắc phục sự cố.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã huy động 3 xe thiết giáp lội nước đưa người dân đi qua những chỗ ngập sâu ở quốc lộ 3 qua thị trấn Giang Tiên; huy động 8 ô tô, 6 xuồng 1.050 bộ đội và dân quân ứng phó.

Theo ông Thuần, bể lắng của Công ty Phát triển miền núi bị vỡ có dung tích khoảng 10.000 m3, dung tích nhỏ nên không ảnh hưởng với người dân. Các trường hợp bị ảnh hưởng chủ yếu do nước ngập nước mưa.

Hiện nay, chính quyền tỉnh Thái Nguyên, huyện Phú Lương đã huy động người canh trực  những chỗ ngập sâu để cảnh báo người dân, sơ tán người dân ra khỏi chỗ nguy hiểm... Các hầm lò khai mỏ, đập, bể chứa của các đơn vị khai khoáng cũng được kiểm tra, ứng trực phòng sự cố.

Ông Thuần cho biết đến trưa 18-9, mưa đã ngớt, quốc lộ 3 nước đã bắt đầu rút và qua lại được. Tuy nhiên, các lực lượng vẫn ứng trực để phòng các sự cố nếu tiếp tục có mưa lớn.

* Ngoài trường hợp cháu bé 5 tuổi bị tử vong ở Phú Lương (Thái Nguyên) Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết mưa lũ do bão số 3 gây ra đã làm 8 người chết, đều ở tỉnh Lạng Sơn.

Trong đó có 6 người chết do sạt lở đất, 1 cháu bé 5 tuổi chết do sập nhà và 1 cháu bé 9 tuổi chết do đi qua ngầm bị nước cuốn trôi.

Ngoài ra có 1 người mất tích là một phụ nữ 28 tuổi bị nước cuốn khi đi qua đập tràn Tân Áp, xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) vào sáng 17-9. Ngoài ra có 8 người bị thương (Lạng Sơn: 6 người; Hải Phòng: 2 người);

Riêng trên địa bàn Nghệ An, ngày 16-9 có mưa lớn ở  huyện Kỳ Sơn làm chết 1 người là bà Cụt Thị Hạnh (49 tuổi) khi trú mưa trong cống bị lũ cuốn trôi, 1 người bị thương.

Về nhà cửa có 21 nhà bị sập (Quảng Ninh: 17 nhà; Bắc Kạn: 4 nhà); 30 nhà bị ngập ở Hà Giang, Bắc Giang,  Bắc Kạn... 791 nhà bị tốc mái ở Quảng Ninh ( 282 nhà), Cao Bằng (234 nhà), Bắc Kạn (93 nhà), Lạng Sơn ( 55 nhà),  Hà Giang ( 55 nhà), Hải Phòng (39 nhà)...

Bão số 3 cũng làm hư hại 42.743 ha lúa, 9.759 ha hoa màu, 399 ha cây ăn quả .

T. PHÙNG - THIỀU CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên