18/09/2014 10:32 GMT+7

Nguyên bộ trưởng tham gia doanh nghiệp làm hầm Đèo Cả

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Nguyên bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng xác nhận với Tuổi Trẻ về việc có tham gia ban lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả

Các đơn vị thi công phần mái ở cửa phía bắc đường hầm chính qua đèo Cả - Ảnh: KIM THỦY

Chiều 17-9, nguyên bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng xác nhận với Tuổi Trẻ về việc có tham gia ban lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả - một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mà ông Hồ Nghĩa Dũng từng có trách nhiệm quản lý. 

Trả lời câu hỏi về việc có dư luận cho rằng ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia vào Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả chỉ tám tháng sau khi thôi giữ chức vụ bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Hồ Nghĩa Dũng nói thời điểm đó ông “làm cố vấn” chứ không phải tham gia vào HĐQT của doanh nghiệp.

Ông Dũng cho biết thêm hiện nay ông là thành viên HĐQT của Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, nhưng “chủ yếu là vai trò cố vấn”.

Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả là doanh nghiệp xây dựng, vận hành và khai thác dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả, quốc lộ 1A, đi qua hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, theo hình thức BOT và BT. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, có tổng mức đầu tư dự kiến trên 14.900 tỉ đồng.

Trong thời gian ông Hồ Nghĩa Dũng là bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, bộ này có các quyết định làm căn cứ pháp lý cho dự án nêu trên, cụ thể như quyết định về việc phê duyệt hồ sơ đề xuất dự án, quyết định về việc chỉ định nhà đầu tư công trình xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương - ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội - cho biết cán bộ, công chức, viên chức sau khi thôi giữ chức vụ không được kinh doanh (được hiểu là không được thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành) trong lĩnh vực mà họ từng có trách nhiệm quản lý theo các thời hạn cụ thể.

Theo nghị định 102, trong lĩnh vực giao thông vận tải, thời gian không được kinh doanh đối với người thôi giữ chức vụ là từ 12-18 tháng.

Về trường hợp cụ thể liên quan đến nguyên bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng, đại biểu Cương không bình luận vì “chưa có thông tin chính thức”.

Chiều qua, một thành viên khác trong HĐQT của Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả nói dự án triển khai hơn ba năm nhưng ông Hồ Nghĩa Dũng chỉ tham gia HĐQT mới đây.

“HĐQT do đại hội đồng cổ đông bầu chứ không phải tự chúng tôi đưa ra được... Vai HĐQT và cố vấn thì nhận lương vừa phải, không cao” - thành viên HĐQT này nói.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục