16/09/2014 17:00 GMT+7

Quảng Ninh: đã xuất hiện mưa lớn, gió giật cấp 5-6

Đ.BÌNH - TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
Đ.BÌNH - TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU

TTO - Đến 16g chiều nay, trên địa bàn Hải Phòng, Quảng Ninh đã xuất hiện mưa khá to.Toàn bộ học sinh tiểu học, mầm non đã được cho nghỉ học.

>> Trưa nay tâm bão vào vùng biển bắc vịnh Bắc bộ

Xuất hiện mưa lớn ở nhiều địa phương - Ảnh: Đ. Hiếu

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại thời điểm này ở quận Đồ Sơn, hầu hết các nhà hàng, nhà nghỉ ven biển Đồ Sơn đã hoàn thành việc chằng chống, che chắn nhà cửa. 

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết Sở đã có công văn xin ý kiến và được UBND TP đồng ý cho toàn bộ học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn toàn thành phố được nghỉ học từ chiều 16-9 và cả ngày 17-9.

Trong lúc này,  đoàn công tác của Ban chỉ đạo PCLB TƯ do ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng Ban chỉ đạo sau khi làm việc nhanh với UBND TP.Hải Phòng đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phóng chống bão số 3 tại huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) và sẽ tiếp tục qua tỉnh Quảng Ninh để kiểm tra, chỉ đạo công tác đối phó với bão số 3.

Báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo Cao Đức Phát tại buổi làm việc nhanh, ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho biết: đến 11g trưa 16-9, địa phương này đã sơ tán và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về người ở các khu vực nguy hiểm cho trên 13.400 người. 

Hải Phòng sơ tán 15.000 người dân

Theo kế hoạch, Hải Phòng cần sơ tán khoảng 15.000 người, và ông Thoại khẳng định, đến trước 17g cùng ngày sẽ đảm bảo cho tất cả những người dân thuộc diện sơ tán được đến nơi trú tránh an toàn.

Về các loại tàu thuyền, đến trưa 16-9, Hải Phòng đã thông báo đến gần 3.900 phương tiện, với trên 14.400 lao động, cùng trên 630 lồng bè, chòi canh (trên 1.430 người) đang hoạt động trên biển biết về tình hình cơn bão và di chuyển đến nơi trú tránh an toàn.

Hải Phòng đã chủ động bắn pháo sáng báo bão tại các đảo Bạch Long, Vỹ, Long Châu và điều thêm tàu CN09 và tàu SAR 273 ra ứng trực tại đảo Cát Bà từ sáng sớm 16-9.

Đến 9g sáng, toàn bộ tàu thuyền đã bị cấm hoạt động, kể cả các tàu vận chuyển hành khách. Do cấm tàu hoạt động nên gần 400 du khách du lịch đảo Cát Bà đã được bố trí lưu trú lại trên đảo chờ bão tan.

Quảng Ninh: đã xuất hiện mưa lớn, gió giật cấp 5-6

14g ngày 16 - 9, tại khu vực biển Vân Đồn, Quảng Ninh bắt đầu xuất hiện mưa lớn và gió giật cấp 5 - 6.

Dự kiến khoảng 18g - 19g tối tâm bão số 3 sẽ đi vào khu vực Cẩm Phả - Vân Đồn, chính quyền đã phát loa khuyên người dân hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết.

Đoàn công tác kiểm tra bão ở huyện Thủy Nguyên

Trong mưa gió, lực lượng bộ đội biên phòng và công an huyện Vân Đồn vẫn túc trực tuần tra, kiểm soát không để người dân quay trở lại các nhà bè.

Ngư dân Nguyễn Văn Khởi, (46 tuổi) ở Cái Rồng, Vân Đồn cho biết, tàu của ông đang trên đường ra khu vực biển Bạch Long Vĩ được 2 ngày cũng chưa kịp đánh bắt được gì nhưng nhận thông tin bão số 3 đang tiến vào khu vực nên đã chủ động quay tàu trở lại nhằm đảm bảo an toàn.”

Đ.BÌNH - TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG - ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên