16/09/2014 16:47 GMT+7

Phà Cát Lái hoạt động trở lại sau sự cố phải đóng cửa

M.TRƯỜNG- HÀ MI - THANH PHƯƠNG
M.TRƯỜNG- HÀ MI - THANH PHƯƠNG

TTO - Chiều 16-9, Bến phà Cát Lái đã bất ngờ ngừng hoạt động do cầu dẫn phao nổi tại bến phà (phía huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) bị sập.

Phà Cát Lái đã phải tạm ngừng đóng cửa từ chiều 16-9 sau sự cố sập gối cầu dẫn phao nổi
Đội phà tại Bến phà Cát Lái tạm ngưng hoạt động sau sự cố - Ảnh: Mậu Trường
Hành khách ngơ ngác tại bến phà Cát Lái (hướng Quận 2, TP.HCM) khi Bến phà đột ngột ngừng hoạt động chiều 16-9 - Ảnh: Mậu Trường
Bến phà Cát Lái tạm ngưng hoạt động sau sự cố - Ảnh: Mậu Trường

Theo Ban giám đốc Xí nghiệp Bến phà Cát Lái, vụ việc xảy ra vào khoảng 15g15 chiều nay, cơn mưa giông, gió lớn đã làm sập gối cầu dẫu phao nổi tại bến phà hướng huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Ngay khi sự việc xảy ra, ban giám đốc Xí nghiệp Phà Cát Lái đã đến hiện trường để điều tra nguyên nhân sự cố và quyết định tạm ngừng ngoạt động bến phà để điều tra, tìm biện pháp khắc phục.

Do dự cố, phải ngừng đón khách đột ngột ngay giờ cao điểm đi lại của người dân qua lại từ TP.HCM - Đồng Nai đã gây ùn tắc giao thông tại hai đầu bến phà.

Do phà ngừng hoạt động, nhiều thuyền đò của người dân từ hướng Nhơn Trạch, Đồng Nai đã tăng cường qua hướng Quận 2 để đưa đón những hành khách có nhu cầu.

Trên bờ phía TP.HCM, hàng trăm người nhốn nháo lúc nghe thông báo phà tạm ngưng hoạt động - Ảnh: Mậu Trường

Nhiều người tập trung đầu bến phà, phía TP.HCM để chờ khắc phục sự cố để qua phà - Ảnh: Mậu Trường

Đến 17g40, phà Cát Lái bắt đầu chạy trở lại sau hơn 2 giờ đồng hồ tạm ngưng.

Tuy nhiên, do nước ròng, gió trên sông mạnh nên phà chỉ chở người đi bộ qua sông. Những người đi xe máy được yêu cầu đi gửi xe máy để qua phà.

Nhiều người đành chấp nhận đi đường vòng xa hơn hàng chục km để qua phía Đồng Nai, trong khi đó không ít người mạo hiểm leo lên những chuyến đò chao đảo giữa dòng sông để qua sông.

Dù lực lượng cảnh sát đường thủy đã yêu cầu các chủ đò không được chở khách qua sông nhưng nhiều người vẫn bất chấp lệnh cấm.

Đến 17g40, phà Cát Lái bắt đầu cho hành khách đi bộ được qua phà, nhiều người chen chân để kịp đi chuyến sớm - Ảnh: Mậu Trường

Đại diện Xí nghiệp Phà Cát Lái cho biết hiện bộ phận kỹ thuật vẫn đang tiếp tục sửa chữa hư hỏng để đảm bảo an toàn cho những chuyến phà cập bến.

Riêng về nguyên nhân sự cố, đơn vị này cho biết vẫn đang tìm hiểu nhưng có khả năng do giông gió quá mạnh xô lệch phao dẫn đến lệch gối cầu dẫn.

Nhiều người chen chân lên đò bất chấp nguy hiểm - Ảnh: Mậu Trường

                                                                               

Cảnh sát đường thủy có mặt tại phà Cát Lái để ngăn những chuyến đò nguy hiểm - Ảnh: Mậu Trường

Đến 21g ngày hôm nay 16-9, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực sửa chữa. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn - giám đốc bến phà Cát Lái, nguyên nhân sụp cầu là do ảnh hưởng của bão làm sóng to, gió lớn đánh sập cầu. Hiện Ban quản lý bến phà Cát Lái đang gấp rút khắc phục sự việc này. 

Theo ông Tuấn, dự kiến tới 22g tối nay bến phà sẽ hoạt động lại bình thường. 

Một số hình ảnh khắc phục sự cố vụ sập cầu di động tại bến phà Cát Lái:

                                             

M.TRƯỜNG- HÀ MI - THANH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên