16/09/2014 20:22 GMT+7

Bão đã đổ bộ vào Quảng Ninh, gió giật cấp 12

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG - ĐỨC BÌNH - ĐỨC HIẾU
THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG - ĐỨC BÌNH - ĐỨC HIẾU

TTO - Các PV của Tuổi Trẻ đã có mặt tại Hải Phòng, Quảng Ninh tường thuật tình hình mưa bão đang tràn qua các điểm nóng của cơn bão số 3.

Cây xanh trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long bị gẫy sau khi bão quét qua Quảng Ninh - Ảnh: Thân Hoàng
Biển quảng cáo của nhà dân tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị đổ sập sau bão - Ảnh: Thân Hoàng

Gió lớn quật đổ nhiều cây tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh - Ảnh: Tiến Thắng

Người dân xã Tiền Phong (huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) được sơ tán đến trường tiểu học Tiền Phòng tránh bão - Ảnh: Thân Hoàng
Người dân xã Tiền Phong (huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) được sơ tán đến trường tiểu học Tiền Phòng tránh bão - Ảnh: Thân Hoàng

 

22g40PV Thân Hoàng tại Quảng Ninh tường thuật:

Bão đã đổ bộ vào các huyện Hải Hà, Bình Lưu và Đầm Hà (Quảng Ninh). Trong tâm bão có gió cấp 10,11, giật cấp 12. Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, với tốc độ 25km/h.

Dự kiến bão sẽ quét qua các tỉnh Lạng Sơn.

Theo thống kê ban đầu, bão vào Quảng Ninh làm 1 số nhà cấp 4 bị tốc mái, nhiều cây xanh, nhiều biển quảng cáo gãy đổ. 

Trên tuyến QL18 đi qua thị xã Quảng Yên nhiều cây gãy đổ, cản trở giao thông. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người.

22g: Theo ghi nhận tại Hạ Long, huyện đảo Vân Đồn khi bão đổ bộ, mưa rất to. 22g bão đổ bộ gió cấp 8, 9 và gió giật cấp 10. 

Huyện đảo Cô Tô mưa rất lớn, lượng mưa đo được 111 mm.

PV Đức Hiếu ở Hải Phòng cho biết:

22g30 Mưa rất to, gió giật mạnh. Bão đã vào vùng biển Quảng Ninh, chỉ ảnh hưởng đến TP Hải Phòng, gây mưa lớn. Hiện chưa có thiệt hại về người và tài sản.

*21g40: 

PV Thân Hoàng tường thuật trực tiếp từ khu vực Tp.Hạ Long, Quảng Ninh: 

Mưa rất to, gió mạnh, giật cấp 10, 11. Ghi nhận của chúng tôi đường phố có nhiều cây xanh đổ. 

Khu vực Quảng Ninh, Móng Cái, Uông Bí... nhiều khu vực bị mất điện.

Thông tin từ huyện đảo Cô Tô mưa to, gió lớn, gió giật cấp 11.

Hiện UBND tỉnh Quảng Ninh đã cấm tất cả các phương tiện ô tô, xe máy đi qua khu vực cầu Bãi Cháy, Quảng Ninh. 

Theo nhận định của bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát, bão cách bờ biển Quảng Ninh khoảng 50km, khoảng 1 đến 2 giờ tới bão ập vào Quảng Ninh.

Dự kiến tâm bão đi từ Bãi Cháy đến Móng Cái, gió giật cấp 11, 12. Khi bão đổ bộ gió cấp 10 trở lên trong bán kính 100m.

* 21g30: 

PV  Đức Hiếu tường thuật từ Hải Phòng: Hiện bão đang di chuyển vào thành phố, bão cách thành phố 20-30km. Một số tuyến đường cây đổ. Gió đang giật rất mạnh.

Mưa lớn gây ngập đường dẫn vào cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh - Ảnh: Tiến Thắng

Trước đó, 19g ngày 16-9, Quảng Ninh mưa to, gió mạnh cấp 8, cấp 9, một số nơi gió cấp 10. Huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) gió “giật xoáy” cấp 12, trên 12.

Bắt đầu từ tối, trên địa bàn Hải Phòng đã xuất hiện mưa to, gió lớn. Trên đường phố, đã có những cành gây, thân cây gãy đổ…

19g tối qua 16-9 từ ngoài huyện đảo Bạch Long Vỹ, qua điện thoại ông Đào Trọng Tuệ, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCH PCLB-TKCN huyện đảo, cho biết cơn bão số 3 đã tràn qua đảo với cấp gió 11, “giật xoáy” cấp 12 trên 12.

Theo ông Tuệ, từ trưa 16-9, trên đảo đã có mưa to, gió giật cấp 7, cấp 8. Từ 14g, gió giật tăng lên cấp 10, và đặc biệt từ 17g-17g40 gió giật xoáy cấp 12, mưa to.

Và kể từ 18g gió có xu hướng giảm dần, và lúc 18g30 gió đã giảm xuống cấp 10, cấp 11. 

Còn tại huyện đảo Cát Hải, qua điện thoại tối cùng ngày, ông Phạm Mạnh Hà, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết từ 19g đã xuất hiện gió to. “Bão sắp vào nên cấp gió đang tăng dần, mưa rất to”. Theo ông Hà, từ 15g khu vực huyện đảo đã có gió cấp 7, 8 và cứ tăng dần.

Ông Hà cho biết gần 1.000 dân đã được sơ tán, đưa đến trú tránh ở trên 10 địa điểm an toàn. Đặc biệt, trong số này có trên 100 khách đang du lịch tại đảo Cát Bà, trong đó chủ yếu là khách nước ngoài.

Huyện đã bố trí nơi ăn, chỗ ở an toàn cho dân và du khách. Ngoài 1.130 tàu, thuyền của ngư dân trong huyện thì trên 1.300 tàu, thuyền của ngư dân các tỉnh cũng đã được huyện Cát Hải bố trí chỗ neo đậu, trú tránh an toàn.

Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ tại khu vực cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh)  mưa rất to, gió mạnh cấp 9, cấp 10. Do mưa lớn nên các phương tiện giao thông đi lại khó khăn. Nhiều khu dân cư đã bị mất điện.

* Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh, bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết tính đến 19h tối cơn bão số 2 còn cách bờ biển Quảng Ninh 80km, dự kiến trong khoảng 2-3 giờ tới bão sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh.

Dự kiến tâm bão sẽ đi vào khu vực từ Bãi Cháy đến TP Móng Cái. Theo dự báo, bão đã giảm 1 cấp, khi vào đất liền còn cấp 11, cấp 12, phạm vi cơn bão thu hẹp còn khoảng 100km ở mức gió cấp 10 trở lên.

Hiện tại ở khu vực huyện đảo Cô Tô và khu vực TP Móng Cái đã có mưa to, gió mạnh giật cấp 10. Các địa bàn khác trong tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn và gió cấp 6, cấp 7.

Ông Nguyễn Văn Đọc, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã yêu cấm xe máy, xe đạp đi qua cầu Bãi Cháy vì hiện tại có mưa và gió lớn. Trước khi bão đổ bộ cũng sẽ có lệnh cấm ô tô đi qua cầu Bãi Cháy.

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG - ĐỨC BÌNH - ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên