07/09/2014 09:06 GMT+7

Tầng hầm cao ốc Sài Gòn View Residences ngập 1,5m

ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH - HẢI HIẾU
ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH - HẢI HIẾU

TTO - Đến 1g ngày 7-9, cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục nỗ lực bơm nước ra khỏi tầng hầm Khu căn hộ Sài Gòn View Residences (117 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Nhiều khách nước ngoài thu gom hành lý rời khỏi khu căn hộ cao cấp trong đêm tối - Ảnh : Đại Việt

Tầng hầm của khu căn hộ đã bị ngập nặng sau trận mưa kỷ lục kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ vào tối 6-9 tại TP.HCM.

Trận mưa kéo dài gây ngập nhiều tuyến đường trên địa bàn Q.Bình Thạnh, trong đó có đường Nguyễn Cửu Vân.

Lượng mưa quá lớn khiến nước rút không kịp và tràn vào tầng hầm của khu căn hộ Sài Gòn View Residences. Bảo vệ và nhân viên khu căn hộ đã không kịp trở tay.

Nhiều khách nước ngoài đang thuê căn hộ tỏ ra ngán ngẩm trước sự việc hi hữu này. Một số người đã thu dọn hành lý và đón taxi đi khỏi khu căn hộ.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Q.Bình Thạnh phối hợp với Sở cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ và nhiều máy bơm đến hiện trường bơm nước ra ngoài.

Tại hiện trường, toàn bộ tầng hầm khách sạn chìm trong nước sâu khoảng 1,5m. Có ít nhất 7 xe ô tô đang đậu dưới tầng hầm bị nước nhấn chìm hoàn toàn.

Các máy bơm hoạt động hết công suất để hút nước ra ngoài. Đường Nguyễn Cửu Vân bị ngập khiến giao thông qua đoạn đường này gặp nhiều khó khăn.

Lỉnh kỉnh đồ đạc di dời khỏi nơi lưu trú - Ảnh : Đại Việt
Mưa lớn là nguyên nhân nước tràn vào hầm - Ảnh : Đại Việt

Ông Phạm Văn Khánh (62 tuổi, ngụ đường Nguyễn Cửu Vân) cho biết chưa bao giờ thấy con đường Nguyễn Cửu Vân ngập sâu đến vậy. 

Sau trận mưa lớn tối 6-9, nước ngập cao nhất trên đường phải tới 0,5m. Con ông Khánh đi làm về gặp nước ngập cũng bị chết máy và phải dắt bộ vào nhà.

1g ngày 7-9, một chiến sĩ cảnh sát PCCC đang làm nhiệm vụ tại hiện trường, cho biết công tác chống ngập, xử lí tầng hầm Khu căn hộ Sài Gòn View Residences có thể mất thêm nhiều giờ nữa. Các phương tiện để bên dưới hầm chắc chắn sẽ bị hư hỏng nặng nề.

Khu căn hộ Sài Gòn View Residences cao 12 tầng với những căn hộ cho thuê đạt tiêu chuẩn cao cấp với nội thất tinh tế và tiện nghi hiện đại. Tất cả đều được thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao. Đây là khu căn hộ có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc.

Ban quản lí Khu căn hộ Sài Gòn View Residences cũng đã có mặt để phối hợp cùng lực lượng chức năng giải quyết vụ việc.

Nhân viên tòa nhà này đã dùng bơm đưa nước ra ngoài nhưng do nước ngập quá sâu cộng với hệ thống bơm bị hỏng nên gọi cho cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đang bơm nước tại tầng hầm cao ốc bị ngập - Ảnh: Hữu Khoa

Ống dẫn nước bị bung, hai chiến sĩ đang cố gắng giữ lại - Ảnh: Hữu Khoa

Bơm công xuất lớn đưa nước ra ngoài - Ảnh: Hữu Khoa

Các chiến sĩ đang tích cực để đưa nước dưới tầng hầm ra ngoài - Ảnh: Hữu Khoa

ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH - HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục