05/09/2014 17:36 GMT+7

Tiêu điểm chiều 5-9: ​Đổi mới giáo dục, cải tiến dạy và học

TTM - Hôm nay 5-9, trên khắp cả nước đã đồng loạt khai giảng năm học mới 2014-2015 với nhiều cảm xúc rộn ràng.

>> Audio Tiêu điểm chiều

TĐC 5-9: Đổi mới giáo dục, cải tiến dạy và học

TTM - ​Hôm nay 5-9, trên khắp cả nước đã đồng loạt khai giảng năm học mới 2014-2015 với nhiều cảm xúc rộn ràng.

Trong nước

Đổi mới giáo dục, cải tiến dạy và học

Hôm nay 5-9, trên khắp cả nước đã đồng loạt khai giảng năm học mới 2014-2015 với nhiều cảm xúc rộn ràng.

Ảnh minh họa

Cũng trong dịp này, hôm qua 4-9, tại Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Q.Long Biên, Hà Nội), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới và ở đó, ông đã có những lời nhắn nhủ không chỉ dành cho ngành giáo dục thủ đô mà cho cả nền giáo dục nước nhà.

Theo Tổng bí thư, một trong những nội dung quan trọng của công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay là không ngừng cải tiến cách dạy, cách học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện.

Cô Nguyễn Phước Hiền, giáo viên dạy Sử tại một trường THPT ở Bình Phước đã chia sẻ với Tiêu điểm chiều cảm nghĩ của mình trước vấn đề quan trọng này của ngành giáo dục:

>> Cô Nguyễn Phước Hiền

Bên cạnh đó, để tạo ra những con người thật sự có đức, có tài, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc như lời Tổng bí thư nhắn nhủ trong thông điệp đầu năm học mới, tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã cho rằng:

>> TS Nguyễn Nhã

TS Lê Thị Thanh Mai, trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM cho rằng việc gắn các hoạt động của nhà trường với hoạt động xã hội, kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực là những vấn đề ngành giáo dục đã làm và sẽ còn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong tương lai.

>> TS Lê Thị Thanh Mai

"Xây dựng nhà trường văn hóa; nhà giáo mẫu mực; học sinh thanh lịch" cũng là phương châm quan trọng mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong thông điệp đầu năm học mới. Và để làm được điều này, thầy Phạm Hữu Cường, giáo viên Ngữ Văn đang công tác tại Hà Nội, cho rằng:

>> Thầy Phạm Hữu Cường

PGS Văn Như Cương, chủ tịch HĐQT, nguyên hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh - Hà Nội, cho rằng điều khiến ông lo lắng là quá trình đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT đang diễn ra với một tiến độ chậm hơn so với tình hình thực tế.

>> PGS Văn Như Cương

Và để kết lại câu chuyện tiêu điểm chiều nay, chúng tôi xin được trích những phát biểu xúc động của PGS Văn Như Cương khi ông tham dự lễ khai giảng của trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội):

“Hôm nay, mở đầu một năm học mới, sân trường chúng ta tràn ngập sắc màu của lá cờ Tổ quốc vinh quang.

Buổi tựu trường hôm nay sẽ nhắc nhở chúng ta rất nhiều điều. Chúng ta hãy thể hiện tình yêu nồng thắm và lớn lao đối với đất nước mình. Chúng ta yêu núi cao, sông dài, yêu rừng xanh, biển bạc, yêu đất liền và đảo xa. Một nắm đất ở vùng biên giới, một vốc cát ở Trường Sa hay Hoàng Sa đều do ông cha ta để lại, đều không thể mất...

Chúng ta hãy yêu mến nhân dân mình, gần gũi nhất là yêu gia đình mình, yêu bạn bè, yêu thầy cô... Hãy nhớ rằng chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa mẹ VN, tuy rất ngọt ngào nhưng được chắt lọc từ biết bao nhọc nhằn và cay đắng...”

Tình yêu thương đất nước và nhân dân sẽ là động lực lớn thúc đẩy các em làm tốt nhiệm vụ của mình trong lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhiệm vụ đó chính là học tập tốt về mọi mặt. Hãy học tập không chỉ bằng khối óc mà còn bằng cả trái tim mình.

Các em học sinh hãy nhớ lời của Bác Hồ: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”, mà một dân tộc yếu thì không làm chủ được chính mình, không bao giờ đạt được điều chúng ta mong muốn là ‘’dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh’’.

Xúc động lễ khai giảng ở ngôi trường sắp giải thể

Sáng 5-9, lễ khai giảng Trường THPT Lý Tự Trọng, TP.HCM đã diễn ra trong không khí xúc động khi nhà trường làm lễ dâng hoa lên tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng. 

Lễ dâng hoa lên tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của anh - Ảnh: H.H

Năm nay, Trường Lý Tự Trọng có 1561 học sinh, trong đó có 446 học sinh lớp 10. Đây là ngôi trường đã bị UBND TP.HCM và Sở GD-ĐT TP.HCM ra chủ trương giải thể và không tuyển sinh lớp 10 ngay từ năm học 2014-2015.

Tuy nhiên, sau đó, tập thể cán bộ - giáo viên của trường đã phản ứng mạnh mẽ chủ trương này, xin phép giữ lại ngôi trường mang tên Lý Tự Trọng cho học sinh nghèo, xin phép được tiếp tục tuyển sinh lớp 10 trong năm học 2014-2015.

Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ khai giảng, cô Phạm Thị Hòa - giáo viên môn ngữ văn Trường THPT Lý Tự Trọng không giấu được sự xúc động: “Chúng tôi tin rằng bằng tất cả tấm lòng chân  thành và tâm nguyện chính đáng, sự đấu tranh của tập thể trường chúng tôi đã và đang phù hợp với đạo đức xã hội, phù hợp với nhu cầu và lợi ích của nhân dân."

Được biết, năm học vừa qua, Trường THPT Lý Tự Trọng có 99,24 % học sinh đậu tốt nghiệp (hệ THPT), 100% học sinh đậu tốt nghiệp (hệ bổ túc).

Vụ Tân Hoàng Phát: "Sự thật khủng khiếp hơn cáo trạng"

Sáng 5-9, ngày xét xử thứ hai vụ án Tân Hoàng Phát, một bị hại khẳng định sự thật ở Tân Hoàng Phát khủng khiếp hơn nhiều so với cáo trạng. 

Bị cáo Phan Cao Trí nói lời sau cùng, ảnh Hoàng Điệp - Ảnh: Hoàng Điệp

Hôm nay 5-9 là ngày thứ 2 xét xử vụ án xảy ra tại các cơ sở matxa Tân Hoàng Phát với các hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ trái người trái pháp luật  của các bị cáo Phan Cao Trí, Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường, Phan Thị Yến, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hoài Nhanh.

Tiếp tục phần bào chữa, các luật sư và các bị cáo tiếp tục chối tội, luật sư của bị cáo Trí cho rằng mọi cáo buộc của cáo trạng đối với các hành vi và tội danh của đối với Trí là suy diễn cả hành vi cầm đầu, chỉ đạo đến cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Về việc luật sư cho rằng không có bằng chứng nào thể hiện việc bắt buộc các nhân viên ở trong nhà, HĐXX đã mời các nhân viên, đồng thời là bị hại lên đối chất trực tiếp tại tòa.

Theo đó, một bị hại tên Tr. cho biết cô không thể nào chấp nhận lời bào chữa của luật sư, bởi cơ sở Tân Hoàng Phát mà cô làm việc luôn luôn có người canh giữ 24/24. Tất cả mọi sinh hoạt của nhân viên đều diễn ra ở trong nhà, ngay cả việc mua hàng, mua nước uống. Tất cả các nhân viên đều bị cầm tù.

Một bị hại khác tên L., khẳng định rằng sự thật ở Tân Hoàng Phát khủng khiếp hơn trong cáo trạng thể hiện rất nhiều.

Chiều 5-9, tòa tuyên án.

Giông lốc làm sập, tốc mái hơn 200 căn nhà

Tối 4-9, mưa lớn kèm theo giông xoáy đã quét qua 4 xã, thị trấn của huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), làm sập và tốc mái hơn 200 căn nhà. 

Cây xanh bị bật gốc trước Trường tiểu học Mỹ An - Ảnh: Thanh Tú

Theo ông Phạm Hoàng Anh, chuyên viên Phòng LĐ-TB- XH huyện Tháp Mười, thống kê đến 8g sáng 5-9, tại các xã láng Biển, Mỹ Quí, Mỹ An và thị trấn Mỹ An… đã có 178 căn nhà bị tốc mái, 47 căn nhà bị sập hoàn toàn.

Một căn nhà dân ở thị trấn Mỹ An đang được sửa chữa lại sau khi bị tốc mái - Ảnh: Thanh Tú

Nhiều cây ăn trái trong vườn dân, nhiều cây xanh trên các tuyến đường nội ô thị trấn Mỹ An đã bị bật gốc, ngã đổ. Rất may không có ai bị thương vong.

Phạt thêm hai báo, tạp chí đăng bài văn thiếu kiểm chứng

Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT, xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Đời sống và Pháp luật và Tạp chí Đông Nam Á.

Cục trưởng Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT, ông Hoàng Vĩnh Bảo vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Đời sống và Pháp luật và Tạp chí Đông Nam Á vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính.

Cụ thể, Báo Đời sống và Pháp luật đã đăng bài “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa” trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.doisongphapluat.com.vn, không thực hiện đúng với nội dung quy định trong giấy phép, không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức.

Tương tự, Tạp chí Đông Nam Á cũng đã đăng bài viết này trên Trang thông tin điện tử tổng hợp www.seatimes.com.vn của mình với các vi phạm như trên.

Bộ Giao thông vận tải dẫn đầu về cải cách hành chính

Bộ Giao thông vận tải được xếp thứ nhất trong 19 bộ ngành được đánh giá về cải cách hành chính. Trong khi đó, Uỷ ban dân tộc bị xếp cuối cùng.   

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường giới thiệu kinh nghiệm cải cách hành chính của Bộ tại Hội nghị - Ảnh: V.V.Thành

Sáng 5-9, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (Par Index 2013). 

Tại buổi công bố, thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh cho biết thang điểm đánh giá chỉ số cải cách hành chính là 100, trong đó có điểm tự đánh giá của các bộ, các tỉnh, thành và điểm đánh giá qua điều tra xã hội học.

Kết quả cho thấy Bộ Giao thông vận tải xếp vị trí số 1, xếp vị trí cuối cùng (19/19 bộ ngành được đánh giá) là Uỷ ban dân tộc.

Xử lý vụ phạm nhân vô tư "lướt" Facebook trong tù

Ngày 5-9, ông Nguyễn Văn Ninh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an, cho biết đã kiểm tra việc phạm nhân đăng ảnh lên Facebook.

Trang Facebook gây xôn xao cộng đồng mạng của Nguyễn Đức Hùng - Ảnh: chụp màn hình 

Theo đó, một Facebook có tên Nguyễn Đức Hùng đã đăng tải nhiều hình ảnh đời sống sinh hoạt của mình trong trại giam lên trên mạng.

Trong đó có những hình ảnh mặc quần áo trại giam, cảnh gọi điện, cảnh sinh hoạt ngay trong trại giam, kèm theo những lời bình luận của cá nhân Facebook này.

Thậm chí còn có cả những hình ảnh săm trổ hay hình ảnh được chính chủ nhân trang Facebook này nhận là thuốc phiện ở trong tù.

Ông Nguyễn Văn Ninh cho biết lãnh đạo Tổng cục đã kiểm tra, rà soát và xác định có phạm nhân Nguyễn Đức Hùng, đang thụ án tại Phân trại 2, Trại giam Tân Lập, tỉnh Phú Thọ.

Cơ quan chức năng đã xác định Nguyễn Đức Hùng có hành vi sử dụng điện thoại trái phép trong thời gian bị giam giữ. Do đó, cơ quan chức năng đã có hình thức xử lý.

Được biết, Nguyễn Đức Hùng sử dụng điện thoại đưa ảnh lên trang cá nhân nhằm cho vợ ở nhà xem.

Quốc tế

Giao tranh dữ dội ở Ukraine bất chấp đàm phán hòa bình

Ngày 5-9, giao tranh dữ dội xảy ra ở miền đông Ukraine dù đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Kiev và quân ly khai sắp diễn ra tại Minsk.

Xe quân sự lực lượng Ukraine được triển khai tại thành phố Mariupol - Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết quân chính phủ và phe ly khai đã đọ súng dữ dội ở ngoại ô thành phố cảng chiến lược Mariupol. Một tư lệnh lực lượng tình nguyện nhân Kiev tiết lộ quân ly khai được trang bị pháo kích và xe tăng.

Mariupol là chiến trường mới nhất tại miền đông Ukraine sau gần năm tháng xung đột khi quân ly khai thân Nga mở chiến dịch phản công lực lượng chính phủ. Nga phủ nhận cáo buộc đưa quân vào Ukraine để hỗ trợ quân ly khai. Tuy nhiên dự kiến các nhà lãnh đạo NATO sẽ công bố một loạt biện pháp cấm vận Matxcơva vì “không thực hiện bước đi nào tới hòa bình ở đông Ukraine”.

Cuộc đàm phán giữa Ukraine, Nga, quân ly khai và châu Âu đang chuẩn bị diễn ra ở Minsk (Belarus) trong chiều nay. Trước đó Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bày tỏ lạc quan rằng sẽ đạt được một thỏa thuận hòa bình tại đây.

Mỹ cử 200 binh sĩ tới Ukraine

200 lính dù của Mỹ sẽ tham gia các cuộc tập trận ở Ukraine vào tuần tới bất chấp việc Nga đã cảnh báo NATO không hiện diện quân sự ở Ukraine. Nhóm binh sĩ này hiện đồn trú ở Vicenza, Ý, sẽ tập trung vào việc huấn luyện tuần tiễu, rà phá bom mìn và bảo vệ các đoàn xe cho quân đội Ukraine từ ngày 15 tới 26-9, Reuters dẫn một thông báo từ Lầu năm góc ngày 4-9.

Các lính dù Mỹ ở căn cứ tại Vicenza, Ý - Ảnh: Reuters

 Tham gia các cuộc diễn tập Rapid Trident (Đinh ba thần tốc) này còn có quân đội Ukraine và binh sĩ của 14 nước khác, theo lời đại tá Mỹ Steve Warren, người phát ngôn của Lầu năm góc. Tổng cộng, sẽ có 1.300 binh sĩ tham gia vào cuộc diễn tập, bao gồm binh lính các nước Azerbaijan, Bulgaria, Canada, Gruzia, Đức, Anh, Latvia, Lithuania, Moldova, Na Uy, Ba Lan, Romania và Tây Ban Nha.

Cùng lúc, tàu khu trục có trang bị tên lửa hành trình của Mỹ Ross sẽ diễn tập hải quân với các tàu chiến Ukraine trong cuộc tập trận mang tên Sea Breeze (Gió biển) ở biển Đen từ 8 tới 10-9.

Việc triển khai quân được Mỹ công bố ngay trước khi hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc ở Wales và những hy vọng mới về một thỏa thuận ngừng bắn tại đông Ukraine theo đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hàn Quốc điều tra thư đe dọa gửi đến bộ trưởng quốc phòng

Ngày 5-9, các quan chức Hàn Quốc cho biết cảnh sát và quân đội nước này đã mở cuộc điều tra chung về gói bưu phẩm cùng bức thư nặc danh có nội dung đe dọa ám sát Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-Koo.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo - Ảnh: AFP

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng trên cho biết bưu phẩm gồm một lá thư chỉ trích quan điểm cứng rắn đối với Triều Tiên của Bộ trưởng Han Min-Koo và đe dọa "trừng phạt" ông cùng gia đình, kèm theo một con dao khắc tên chính khách này cùng từ "hành quyết." 

Một người đưa thư đã tìm thấy lá thư và con dao trên vào tuần trước khi đang gói lại một bưu kiện bị rách cũng gửi cho Bộ trưởng Han Min-Koo. Theo nguồn tin, bưu phẩm đe dọa được gửi từ một tổ chức tự xưng là "Quân đoàn Hành động hòa bình quốc tế." Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy tổ chức đó không tồn tại. Cơ quan an ninh Hàn Quốc đang tìm cách xác định khả năng Triều Tiên liên quan đến bưu phẩm này.

Trong một phản ứng đầu tiên, Bộ trưởng Han Min-Koo tuyên bố sẽ hành động mạnh mẽ trước mọi động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Thể thao

U-19 Việt Nam tự tin đánh bại U-19 Úc

HLV người Pháp Guillaume Graechen tự tin khẳng định U-19 VN sẽ đá bại U-19 Úc trong trận mở màn bảng B Giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 trên sân Mỹ Đình, diễn ra lúc 19g hôm nay 5-9 (trực tiếp trên VTV6 và VTC3).

HLV Guillaume theo dõi các học trò thực hiện bài tập chạy tốc độ đoạn ngắn - Ảnh: S.H.

Ông Graechen nói: “Tôi biết đội tuyển U-19 Úc có nhiều tiến bộ trong thời gian qua và gần đây họ có chuyến tập huấn với kết quả khá tốt ở Mỹ. Dù vậy, tôi tin U-19 VN hoàn toàn có thể đá bại U-19 Úc”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển U-19 Úc Paul Okon cho biết: “Điều không may mắn cho chúng tôi trong chuyến thi đấu này là một số cầu thủ được tăng cường cho U-19 Úc sang VN lại đang dự giải bóng đá trong nước nên khi lên tập trung cho đội U-19, họ chưa thể đạt 100% phong độ.

Dù vậy U-19 Úc tự tin tích lũy nhiều kinh nghiệm và hi vọng sẽ có kết quả tốt trong trận đấu với đội tuyển U-19 VN. Chúng tôi không quan tâm đến kết quả trong trận đấu với VN mà quan tâm đến màn trình diễn của các cầu thủ”.

U-19 VN từng đá bại U-19 Úc với tỉ số 5-1 ở vòng loại Giải U-19 châu Á năm 2013 tại Malaysia. Do đó, U-19 Úc tràn đầy quyết tâm đòi lại món nợ này. 

Conte tự tin tuyển Ý sẽ tiến xa

Sau trận giao hữu thắng Hà Lan 2-0, HLV Antonio Conte tỏ rất hài lòng với các cầu thủ Ý, cả về kết quả lẫn thái độ trong tập luyện và thi đấu.

HLV Conte chỉ đạo các cầu thủ Ý trong trận thắng Hà Lan 2-0 - Ảnh: AP

Phát biểu với kênh truyền hình RAI Sports, ông Conte nói: "Tôi tin tưởng rằng, nếu làm việc cật lực, chúng tôi sẽ đạt được nhiều thành tích rất tốt. Tuyển Ý có nhiều cầu thủ trưởng thành, cùng với đó là những cầu thủ trẻ có tiềm năng trở thành những ngôi sao lớn. Chặng đường phía trước vẫn còn dài, nhưng như tôi luôn nói, chiến thắng sẽ giúp bạn vô địch".

Tân HLV trưởng tuyển Ý nói tiếp: "Ngoài kết quả, tôi còn rất hài lòng với thái độ thi đấu tích cực, sự quyết liệt trong thi đấu cũng như việc triển khai ý tưởng tấn công của các cầu thủ. Những trận đấu như thế này giúp tuyển Ý thêm tự tin, nhiệt huyết và chắc chắn hơn với kế hoạch của mình. Chúng tôi đang đi đúng đường".

Ibrahimovic phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại đội tuyển Thụy Điển

Hai bàn thắng trong trận đấu với Estonia diễn ra rạng sáng nay  đã giúp tiền đạo Zlatan Ibrahimovic thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại đội tuyển Thụy Điển. Trước đó, kỷ lục ghi bàn cũ cho đội bóng Bắc Âu thuộc về cựu tiền đạo Sven Rydell với 49 pha lập công sau 43 lần ra sân.

Ibra ăn mừng kỷ lục ghi bàn (Ảnh: Getty)

Rydell dành phần lớn thời gian thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Orgryte IS. Với cú đúp vào lưới Estonia đêm qua, Ibra đã chính thức vượt qua Rydell với tổng cộng 50 bàn. Sau khi ghi bàn thắng thứ 2, Ibra đã cởi bỏ chiếc áo đấu và khoe chiếc áo lót trong với dòng chữ “50 bàn thắng” và “bạn đã làm được điều đó”.

Trận đấu với Estonia cũng là lần ra sân thứ 99 của Ibra cho tuyển Thụy Điển. Trận đấu thứ 100 của anh nhiều khả năng sẽ là trận giao hữu với tuyển Áo vào tuần sau.

Federer ngoạn mục vào bán kết                                                      

Hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 20 Gael Monfils 3-2 để giành quyền vào chơi trận bán kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng - US Open 2014.

Federer đang hướng đến kỷ lục 18 lần vô địch Grand Slam. Ảnh: Reuters.

Federer đã cứu được hai điểm kết thúc trận đấu ở game thứ 10 của ván thứ 4 để lần thứ 9 trong sự nghiệp có mặt ở bán kết US Open, tiếp tục giấc mơ lần thứ 6 lên ngôi vô địch tại New York.

Trước đó, Federer bị dẫn 2-0. Tuy nhiên, tay vợt 33 tuổi bắt đầu lấy lại phong độ ở ván thứ 3. Có vẻ như chấn thương mắt cá phải đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Monfils, đặc biệt là ở ván thứ 5. 

Ở ván này, Monfils mắc đến 8 lỗi đánh bóng hỏng, và chỉ giành được 11 điểm thắng so với 27 của Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ chỉ mất 27 phút để giành thắng lợi ở ván quyết định. Federer sẽ gặp hạt giống số 14 Marin Cilic ở bán kết.

Ở trận tứ kết trước đó, tay vợt người Croatia Cilic đã đánh bại hạt giống số 6 người Cộng hòa Czech Tomas Berdych 3-0.

Nếu đánh bại hạt giống số 14 người Croatia ở bán kết, Federer sẽ đạt cột mốc giành 600 trận thắng trên mặt sân cứng. Trận bán kết còn lại (diễn ra vào ngày 6-9, giờ Mỹ) là cuộc đọ sức giữa Novak Djokovic và Kei Nishikori.

VH-GT

Cùng nhau tỏa sáng lên sóng

Vào lúc 20g30 tối nay, 5-9, số đầu tiên của chương trình Cùng nhau tỏa sáng sẽ lên sóng THVL1. 18 nghệ sĩ của 6 đội chơi cũng đã hé lộ những tiết mục “chào sân” ấn tượng trong đêm thi này.

Ban giám khảo Cùng nhau tỏa sáng: Đức Huy – Phương Thanh – Việt Trinh – Tấn Beo

Đó là đội Hahaha (ca sĩ Thanh Duy, MC Liêu Hà Trinh, diễn viên Khả Như) với tiết mục “Đại nhạc hại”,hóa thân thành những “phiên bản lỗi” của ca sĩ Siu Black, Thủy Tiên và Lương Bích Hữu.

Đội Tỏa Sáng (ca sĩ Khánh Ngọc, MC Anh Quân, diễn viên Gia Bảo) với tiết mục “Chuyện tình 3 miền”. Trong đó, ca sĩ Khánh Ngọc sẽ lần đầu hát vọng cổ trên truyền hình.

Đội Ước Mơ (ca sĩ Nam Cường, Miko Lan Trinh, người mẫu Lan Phương) với tiết mục ca múa đương đại

Đội Vút Bay (ca sĩ Thảo Nhi, VJ Quang Bảo, người mẫu Quang Đại) với ca khúc cùng tên do chính Thảo Nhi sáng tác cho chương trình.

Đội Bánh Da Lợn (ca sĩ Lân Nhã, MC Ngọc Tiên, nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm) với tiểu phẩm kịch cùng tên.

Đội Cứ Như Thế (ca sĩ Đinh Huy, Minh Xù, diễn viên Hải Triều) với tiết mục ca hài kịch “3D vô đối”.

Chấm điểm cho các đội là 4 giám khảo: Đức Huy, Việt Trinh, Tấn Beo và Phương Thanh.

Chiếu lại Nhóc Nicolas 2 dịp Trung Thu

Bộ phim Nhóc Nicolas phần 2 sẽ được chiếu lại trong dịp Trung thu - ngày vui lớn của trẻ em Việt Nam.

Năm học mới kết thúc. Kỳ nghỉ hè mong đợi thật lâu đã tới. Nhóc Nicholas, bố mẹ và Bà lên đường đi biển, và nghỉ tại khách sạn Beau-Rivage.

Phim được chiếu lại vào 3 ngày 6,7 và 8-9-2014 tại BHD Star Cineplex Icon 68 mỗi ngày 2 suất. Giá vé là 45.000 VNĐ/ vé kèm theo quà tặng cho trẻ em.

Nếu cuộc phiêu lưu trong phần 1 của nhóc Nicolas (trình làng năm 2009) dừng lại ở việc cậu vỡ lẽ ra rằng không phải cứ có thêm em bé trong nhà là mình sẽ bị mang... bỏ vào rừng thì ở phần 2 là chuyện Nicolas mộng mơ cùng cô bạn Marie đứng trong nhà thờ và làm lễ thành hôn. Giống như phần 1, cuộc sống của Nicolas không bao giờ thiếu vắng sự giúp đỡ và... phá hoại của bạn bè.

21g tối nay trao Giải thưởng Ấn tượng VTV

Vào lúc 21g15 tối nay, lễ trao Giải thưởng Ấn tượng VTV sẽ được THTT trên kênh VTV3.  Đây là giải thưởng vinh danh các sản phẩm truyền hình, MC, Biên tập viên, phim… nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Các giải thưởng sẽ được trao gồm Gương mặt ấn tượng, Hình ảnh ấn tượng, Sân khấu đẹp nhất, Phim mới ấn tượng nhất, Chương trình truyền hình mới và Chương trình được cộng đồng mạng yêu thích nhất.

TTM

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên