03/09/2014 10:46 GMT+7

​Thêm tuyến xe của Sao Việt bị đình chỉ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

​TTO - Giám đốc Sở GTVT Lào Cai vừa có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát, chủ hãng xe Sao Việt.

Xe khách của Sao Việt tan tành sau vụ tai nạn ngày 1-9 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sở GTVT cũng yêu cầu công ty này nộp lại giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và các phù hiệu do Sở GTVT Lào Cai cấp. Động thái trên nhằm để chấn chỉnh hoạt động của Sao Việt và phục vụ công tác điều tra tai nạn của cơ quan chức năng.

Hiện nay Sở GTVT Lào Cai cấp phù hiệu tuyến Sa Pa - Thanh Hóa cho Sao Việt. Còn Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu Hà Nội - Lào Cai với hành trình từ bến xe Mỹ Đình đến Lào Cai (Phố Mới).

Như vậy, với quyết định của Sở GTVT Lào Cai, tuyến Sa Pa - Thanh Hóa của Sao Việt bị đình chỉ hoạt động bên cạnh tuyến Hà Nội - Lào Cai cũng đã bị Sở GTVT Hà Nội đình chỉ hoạt động.

Trước đó, yêu cầu thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải, tạm đình chỉ hoạt động của Sao Việt được Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra đối với Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội.

Việc này để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn đối với xe khách 29B-085.82 của hãng này chạy sai hành trình được cấp phép (cấp phép từ Hà Nội đến TP Lào Cai nhưng vẫn đưa khách đến Sa Pa).

Theo điều 21, nghị định 91 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô bị thu hồi giấy phép khi vi phạm điều kiện kinh doanh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ và an toàn vận tải.

Trong khi đó, chiếc xe gặp nạn của Sao Việt chạy sai hành trình được cấp và chở đến 53 người (cả tài xế) trong khi xe được thiết kế có 46 giường nằm và 1 ghế ngồi.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên