03/09/2014 12:43 GMT+7

Chủ tịch nước thăm ngư dân đảo Thổ Châu

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 3-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn cán bộ Trung ương đã thăm, làm việc tại quần đảo tiền tiêu Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi bà Nguyễn Thị Hoa, người dân chăn nuôi trên đảo. Bà Hoa kiến nghị Chủ tịch nước chăm lo cho đảo một tàu cao tốc để người dân có phương tiên vào đất liền nhanh chóng - Ảnh: Phương Nguyên

Tại đây, Chủ tịch nước đã tăng nhiều phần quà ý nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng, trung đoàn 152 (Quân khu 9), các gia đình chính sách và người dân đánh bắt hải sản, sản xuất, kinh doanh giỏi.

Chủ tịch nước cho rằng những cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo là những người lính tiên phong trong mặt trận đảm bảo quốc phòng an ninh của tổ quốc.

Chủ tịch nước động viên bà con ngư dân yên tâm bám biển, xây dựng quần đảo ngày cành phát triển, hỗ trợ, đồng lòng giúp cán bộ chiến sĩ giữ vững quốc phòng an ninh trên biển. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và dành mọi nguồn lực để thúc đẩy xã đảo ngày càng đi lên.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trường Vũ, bí thư đảng ủy xã Thổ Châu cho biết, quần đảo Thổ Châu thuộc huyện Phú Quốc có 8 đảo lớn nhỏ với diện tích 21km2, nằm ở vùng biển Tây Nam, cách thành phố Rạch Giá 200km, có vị trí chiến lược rất quan trọng về quốc phòng và là tuyến phòng thủ trọng yếu của tổ quốc.

Đời sống kinh tế của người dân trên đảo tương đối ổn định, số hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn 7,8%. Tuy nhiên, hiện trên đảo cũng còn một số khó khăn như: thiếu nước ngọt, thiếu điện... cần được nhà nước quan tâm đầu tư để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chủ tịch nước ghi nhận những kiến nghị và chỉ đạo chính quyền huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang không đưa thêm dân ra đảo vì hiện tại dân số trên đảo đã có 2.000 người là hợp lý. Chính quyền xã, huyện và tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân, chăm lo hệ thống y tế, giáo dục, văn hóa xã hội, đặc biệt không để ô nhiễm rác thải y tế. Luôn vận động người dân cùng chính quyền, các lực lượng vũ trang giữ vững thế trận toàn quân, toàn dân cùng bảo vệ vững chắc vùng biển đảo tiền tiêu của tổ quốc.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên