02/09/2014 17:28 GMT+7

Xe khách lao xuống vực: Bảo Việt bồi thường 1 tỷ đồng

L.THANH - QUANG THẾ
L.THANH - QUANG THẾ

TTO - Người tử vong trong vụ xe khách lao xuống vực tại Lào Cai tối 1-9 sẽ được Bảo Việt bồi thường 70 triệu đồng/người, người bị thương thì căn cứ tỷ lệ thương tật.

>> Bộ trưởng Thăng đu dây xuống vực chỉ đạo tại chỗ
>> Hiện trường lạnh lẽo vụ tai nạn xe khách lao xuống vực
>> Trắng đêm cấp cứu nạn nhân xe khách lao xuống vực

Hiện trường vụ tại nạn sáng 2-9 - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Chiều 2-9, đại diện Tập đoàn Bảo Việt cho biết xe ô tô bị nạn giao thông tại Lào Cai vào tối 1-9 đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách tại Công ty Bảo Việt Hà Nội. 

Theo đó, nạn nhân bị thiệt mạng sẽ được bồi thường mức tối đa là 70 triệu đồng/người, còn những nạn nhân bị thương thì sẽ được bồi thường theo tỷ lệ thương tật. Ước tính số tiền Bảo Việt đứng ra bồi thường cho các nạn nhân khoảng 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi xác nhận thông tin về vụ tai nạn, Công ty Bảo Việt Lào Cai đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi và nắm bắt tình hình để thực hiện tạm ứng chi trả bảo hiểm cho gia đình các nạn nhân gặp nạn.

Bảo hiểm Bảo Việt cho biết sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng và hướng dẫn, hỗ trợ người được bảo hiểm nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để có thể chi trả bảo hiểm đúng quy định, chính xác; giúp người được bảo hiểm giảm nhẹ một phần gánh nặng tài chính sau những tổn thất, mất mát vừa qua.

Liên quan đến xe khách hãng Sao Việt gặp nạn lao xuống vực sâu ở địa phận huyện Bát Xát (Lào Cai), chiều 2 -9, trao đổi với Tuổi Trẻ ông Nguyễn Mạnh Tuấn - phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, xe khách hãng Sao Việt gặp nạn tối 1 -9 thuộc Công ty THHH và thương mại Minh Thành Phát.

Công ty này có xe hoạt động tuyến Hà Nội - Lào Cai ở bến xe Mỹ Đình và đăng kí 5 chuyến xe đi Lào Cai.

Chiều 30-8, khách đi lại đông nên hãng xe Sao Việt đã có công văn đăng kí 4 xe để cần thiết thì tăng cường. Xe gặp nạn là xe đầu tiên được tăng cường đi Lào Cai mà không phải xe trực thuộc của bến Mỹ Đình quản lý.

Sau khi kiểm tra các điều kiện như: bằng lái xe, đăng kiểm, bảo hiểm, giấy tờ xe thì nhà xe cho tăng cường và bắt khách trong bến.

L.THANH - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên