02/09/2014 10:38 GMT+7

Vụ xe lao vực: đình chỉ hoạt động hãng xe Sao Việt

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sở GTVT Hà Nội đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải, tạm đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt chi nhánh Hà Nội để điều tra.

Theo kế hoạch chiếc xe sẽ được đưa lên vào sáng nay tuy nhiên do thời tiết không thuận lợi nên việc di dời bị chậm tiến độ - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hiện trường xe lao xuống vực làm 12 người tử nạn - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sáng nay 2-9, Sở này đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải, tạm đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt, chi nhánh tại Hà Nội để điều tra.

Xe khách BKS 29B-085.82 của hàng này chở 53 người lao xuống vực ở Lào Cai làm 12 người thiệt mạng, 41 người bị thương.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã chỉ đạo Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội thu hồi giấy phép có thời hạn đối với công ty Minh Thành Phát (trụ sở tại Lào Cai), chủ quản của hãng xe Sao Việt để điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Chiếc xe bị nạn của Sao Việt có dấu hiệu vi phạm điều kiện kinh doanh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ và an toàn vận tải khi chạy sai hành trình được cấp và chở đến 53 người (cả tài xế), trong khi xe được thiết kế có 46 giường nằm và 1 ghế ngồi.

Ông Linh cho biết xe chở khách theo hình thức hợp đồng, xuất bến tại bến xe Mỹ Đình chiều 30-8, hành trình chạy đến điểm cuối là TP Lào Cai nhưng thực tế đến Lào Cai, xe này đã đưa khách tới Sa Pa và gặp nạn trên đường về.

Sáng 2-9, ông Linh đã dẫn đoàn kiểm tra của Sở GTVT Hà Nội đến làm việc, kiểm tra tại trụ sở hãng xe Sao Việt nhưng lãnh đạo đơn vị này đang ở Lào Cai để giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên