25/07/2014 08:37 GMT+7

Thanh tra để đảm bảo an toàn hàng không

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Thanh tra Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cục này thanh tra, xử lý vi phạm hành chính nhằm đảm bảo an toàn hàng không và giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến bay.

* Đề nghị kỷ luật lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Phi công PIC 595: "Bọn em xém chết rồi đấy"

Thanh tra bộ yêu cầu Cục Hàng không thanh tra đối với các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về hàng không dân dụng liên quan đến các khâu làm ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn hàng không và việc chậm chuyến, hủy chuyến của các hãng hàng không ở Việt Nam.

* Trong báo cáo gửi Bộ GTVT ngày 24-7 về việc khắc phục và xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự cố kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho máy bay số hiệu PIC 595 của Jetstar Pacific Airlines (JPA) cất cánh khi máy bay HVN 130 của Vietnam Airlines (VNA) chưa thoát khỏi đường băng vào ngày 27-6, Cục Hàng không đề nghị kỷ luật lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).

Cụ thể, Cục Hàng không kiến nghị bộ trưởng Bộ GTVT phê bình ông Hoàng Thành - chủ tịch hội đồng thành viên VATM, khiển trách ông Đỗ Quang Việt - tổng giám đốc VATM. Bên cạnh đó, Cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt Công ty Quản lý bay miền Trung 30 triệu đồng do vi phạm quy chế không lưu hàng không dân dụng khi bố trí kiểm soát viên không lưu thực tập Trương Nguyễn Quỳnh Anh chưa có giấy phép tham gia điều hành hoạt động bay. Xử phạt ông Trương Công Tuấn - trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng - 15 triệu đồng vì bố trí kiểm soát viên không lưu chưa có giấy phép tham gia điều hành bay. Xử phạt ông Ngô Xuân Vĩnh - phó trưởng trung tâm kiểm soát, tiếp cận tại sân bay Đà Nẵng - 7,5 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy định về giám sát giao nhận ca, kíp trực. Riêng kíp trưởng kíp trực đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng Phan Nho Quang bị thu hồi giấy phép, chứng chỉ và phạt tiền 45 triệu đồng về bốn hành vi vi phạm.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên