24/03/2014 12:09 GMT+7

"Soi" kỹ lái xe sử dụng chất gây nghiện

NG.NAM - H.M
NG.NAM - H.M

TTO - Hơn 10.200 tài xế xe tải sẽ được kiểm tra sức khỏe để xác định có sử dụng các chất gây nghiện hay không tại Bình Thuận.

Sở Giao thông vận tải Bình Thuận vừa gửi văn bản cho Sở Y tế để phối hợp thực hiện đợt khám sức khỏe cho tài xế trước ngày 30-4. Theo thống kê, có trên 15.400 tài xế đang hành nghề tại Bình Thuận, trong đó có hơn 10.200 tài xế xe tải sẽ được kiểm tra sức khỏe để xác định có sử dụng các chất gây nghiện hay không.

Cần tài xế, tuyển cả người nghiện!Tranh thủ “phê” rồi mới... ôm láiHiểm họa tài xế nghiện ma túy: “Nửa tỉnh nửa mê” trên đường

JaYPvmVu.jpgPhóng to
Hình minh họa

Đề cập đến việc kiểm tra sức khỏe của tài xế, một cán bộ có chức trách tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết trong quá trình tuần tra xử lý vi phạm giao thông, lực lượng tuần tra luôn để ý xem tài xế có dấu hiệu nghiện ma túy hay không, tuy nhiên việc này rất khó xác định bằng mắt thường hay cảm nhận mà phải thực hiện một cách khoa học bằng máy móc. Vì vậy việc khám sức khỏe tài xế trong đó có xét nghiệm máu để kiểm tra tài xế có nghiện ma túy hay không là điều rất cần thiết.

Sở Y tế Bình Thuận cho hay hiện các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên đều có thể khám sức khỏe cho tài xế. Một phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết mặc dù số lượng tài xế rất lớn nhưng Bình Thuận có đủ cơ sở vật chất để thực hiện việc xét nghiệm máu cho tài xế.

Bác sĩ Phan Ngọc Hùng, giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước (TP Phan Thiết, Bình Thuận) cho biết mỗi ngày bệnh viện này có thể khám cho 100-200 tài xế và cho ra ngay kết quả xét nghiệm.

Trong khi đó, Sở Giao thông-vận tải tỉnh Đồng Nai cũng vừa có văn bản gửi cho Sở Y tế và các đơn vị quản lý và kinh doanh vận tải đề nghị siết chặt lại việc khám sức khỏe cho tài xế. Theo đó, sở này yêu cầu phải kiên quyết loại trừ các lái xe nghiện rượu bia, ma túy, không đủ tiêu chuẩn sức khỏe ra khỏi ngành giao thông-vận tải.

Sở giao thông-vận tải cũng đề nghị sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện thực hiện đầy đủ các xét nghiệm lâm sàng, đặc biệt là xét nghiệm máu nhằm phát hiện ra các tài xế sử dụng rượu bia, sử dụng ma túy và các chất kích thích khác để sàng lọc.

NG.NAM - H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên