21/03/2014 22:56 GMT+7

Giả bị bắt cóc để… cha thôi cờ bạc

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 21-3, Công an Q.11, TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính T.T.H. (21 tuổi, thường trú P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, tạm trú tại P.2, Q.11) về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nghi phạm giết bạn, ném xác khẳng định một mình hành động

Tg1xsVMJ.jpgPhóng to
T.T.H. tại cơ quan điều tra - Ảnh: G.Minh

H. là người đã dàn dựng ra một vụ bắt cóc gây chấn động cho Công an TP.HCM ngay sau vụ Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ Bình Thuận, tạm trú Q.Tân Bình, TP.HCM) bị khởi tố vì bắt cóc và sát hại bạn thân là Lư Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Q.Bình Tân).

Màn kịch bắt cóc tống tiền

Trước đó, khoảng 19g45 đêm 18-3, Công an P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân tiếp nhận tin báo nạn nhân T.T.H. bị bắt cóc, bị giam tại một ngọn núi ở Tây Ninh, nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc 85 triệu đồng. Thông tin ngay lập tức được báo về Công an Q.Bình Tân và Công an TP.HCM.

Công an Q.Bình Tân được tăng cường lực lượng để xác minh thông tin ban đầu, tiếp xúc gia đình nạn nhân và lần tìm các đầu mối có liên quan tới vụ việc và đưa ra hướng xử lý.

Sau hơn 10 giờ xác minh thông tin ban đầu, Công an Q.Bình Tân chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an Q.11 thụ lý điều tra theo thẩm quyền vì nạn nhân sống tại địa bàn Q.11. Thông tin ban đầu ghi nhận từ gia đình nạn nhân cho thấy khoảng 8g ngày 18-3, H. chở người quen nơi ở trên đường Minh Phụng, Q.11 tới Q.Tân Phú xong thì tắt máy điện thoại di động khiến người thân không liên lạc được.

16g48 chiều 18-3, anh trai của H. nhận được cuộc gọi từ số H., nhưng giọng một người đàn ông lạ, nói kiểu cà lăm thông báo: “Em mày đang ở đây, tao cho mày ba ngày thu xếp tiền cho tao, nếu không mày biết hậu quả rồi đó” rồi tắt máy. Ít phút sau, cũng từ số điện thoại của H. nhắn tới số của anh trai với nội dung: “85.000.000, trên núi Tây Ninh”.

Viễn cảnh đen tối của vụ bắt cóc, giết bạn vứt xác trôi sông vừa xảy ra được truyền thông đăng tải khiến các thành viên trong gia đình H. đứng ngồi không yên, hoang mang tột độ. Các thành viên trong gia đình lên tục gọi vào số của H. nhưng không liên lạc được, anh trai H. vội vàng tới Công an P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân để trình báo việc H. bị bắt cóc, tống tiền.

Nạn nhân đi chơi cùng bạn gái

Theo chỉ đạo của thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Công an Q.11 là đơn vị thụ lý, Công an Q.Bình Tân, Q.Tân Phú (nơi nghi xảy ra vụ bắt cóc) và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP là đơn vị phối hợp để truy tìm và giải cứu nạn nhân.

Thiếu tá Nguyễn Trung Hòa, đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TT-XH, Công an Q.11 cho biết: Tiếp nhận hồ sơ, chúng tôi tổ chức xác minh lại thông tin từ gia đình nạn nhân về các mối quan hệ xã hội, làm ăn kinh tế hay thù oán gì để điều tra.

Qua xác minh, gia đình nạn nhân khai báo cha của H. có làm ăn thua lỗ và đánh bạc nợ tiền của hơn 10 người, có người gọi tới đòi tiền, đe dọa nếu không trả tiền sẽ tới nhà “xử”. Trong số các chủ nợ của cha H., có một người ở Tây Ninh.

“Hơn 10 mũi trinh sát của chúng tôi phải tỏa đi các hướng để xác minh từng mối quan hệ phức tạp của cha nạn nhân để thực hiện phương pháp loại trừ”, thiết tá Hòa nói.

Khi loại trừ hết các khả năng chủ nợ của cha nạn nhân gây ra, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi xác định H. đang ở Cao Lãnh, Đồng Tháp chứ không phải ở Tây Ninh như “nhóm bắt cóc” thông báo, nhiều khả năng nạn nhân tự diễn kịch chứ không phải có việc bắt cóc thật.

Chiều tối 19-3, lúc này một tổ công tác của Công an Q.11 đang có mặt tại Đồng Tháp, áp sát khu vực tình nghi nạn nhân đang “bị bắt cóc, giam giữ” để chuẩn bị kết hoạch giám sát, giải cứu thì H. điện thoại cho chị gái thông báo: “Em bị bắt cóc ở núi Bà Tây Ninh, bọn bắt cóc đông lắm, toàn xã hội đen. Chúng nhốt em trên lầu một tòa nhà, tranh thủ lúc nhóm xã hội đen ăn nhậu ở tầng trệt, em đã đạp cửa bỏ trốn. Giờ trời tối quá, không biết ở đâu”, sau đó lại tắt máy, không liên lạc được.

Tuy nhiên, khoảng 21g30 đêm 19-11, H. biết đang công an đang truy tìm, giải cứu nên đã tự tới Công an Q.11 trình diện và khai báo việc H. buồn cha mình hay cờ bạc, nợ tiền nhiều người nên tự sắp xếp vụ bị bắt cóc, tự giả giọng người khác để hù dọa gia đình.

Thực tế, H. xuống Đồng Tháp chơi với bạn gái, muốn tranh thủ thời gian đi chơi để dọa là bị bắt cóc khiến cha H. quan tâm hơn tới gia đình, không cờ bạc nữa.

Lời khai của nghi phạm giết nam sinh vứt xác xuống sôngLời khai rùng rợn của nghi can giết bạn vứt xácPhát hiện xác trong bao tải thả trôi sông Sài GònTạm giữ 1 nghi can vụ giết học sinh, bỏ thi thể trong bao tải

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên