07/12/2013 18:23 GMT+7

Lực lượng ủy ban phường không đánh người bán hàng rong

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Chiều 7-12, ông Nguyễn Văn Quý, chủ tịch UBND phường 25 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đã khẳng định với phóng viên báo Tuổi Trẻ như trên.

Mâu thuẫn trong khi dẹp lề đường, một người nhập viện

Theo ông Quý, ngay tối hôm qua UBND phường 25 đã đề nghị Công an phường 25 (Q.Bình Thạnh) đến Bệnh viện nhân dân Gia Định để lấy lời khai của anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), người bán xe đẩy trái cây tại khu vực chợ tự phát phía sau chợ Văn Thánh cũ (thuộc đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh). Tuy nhiên khi Công an phường 25 đến bệnh viện thì anh Tình đã không còn ở đây.

Phía UBND phường 25 đã yêu cầu bệnh viện cho xem giấy chứng thương của anh Tình khi anh này nhập viện để chữa trị vào tối 6-12. Theo ông Quý, trong giấy chứng thương của Bệnh viện Gia Định, anh Tình chỉ bị bầm nơi tay do khi lực lượng của UBND phường 25 còng tay anh này để anh này không chống cự, ngoài ra anh Tình không bị thương hay có dấu vết bị đánh.

Để làm rõ vụ việc, phía UBND phường 25 đã đề nghị Công an phường 25 vào cuộc điều tra, đồng thời mời cho được anh Tình để làm rõ vụ việc nêu trên.

Trước đó, khoảng 17g ngày 6-12, lực lượng trật tự đô thị, bảo vệ dân phố và dân phòng thuộc UBND phường 25 (Q.Bình Thạnh) tổ chức đi dọn dẹp lòng lề đường. Khi đến khu vực buôn bán tự phát nêu trên lực lượng của UBND phường 25 thấy anh Tình có hành vi lấn chiếm lòng lề đường nên đề nghị lập biên bản và đưa chiếc xe ba gác buôn bán trái cây của anh Tình về trụ sở UBND phường 25.

Khi đó anh Tình đã không đồng ý nên xảy ra cự cãi với lực lượng của UBND phường 25. Theo một số người dân chứng kiến vụ việc, lực lượng của UBND phường 25 có dùng còng khóa tay anh Tình, đồng thời có dùng tay đánh anh Tình khiến hàng chục người dân buôn bán, sinh sống tại khu vực trên vây quanh lực lượng của UBND phường 25 để phản đối.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên