18/09/2013 08:52 GMT+7

Phạt tiền 6 phòng khám, 3 bác sĩ

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 17-9, thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt sáu phòng khám (đều ở P.14, Q.Bình Thạnh, gần Bệnh viện Ung bướu TP) và ba bác sĩ với tổng số tiền phạt 127 triệu đồng vì có những vi phạm khi hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Cụ thể, ba bác sĩ Nguyễn Minh Phúc, Nguyễn Hoàng Tuấn và Phạm Thanh Ngoan (đều hành nghề ở phòng khám 48 Nguyễn Huy Lượng) bị phạt mỗi người 12,5 triệu đồng vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Cả ba bác sĩ này đều bị thanh tra Sở Y tế TP đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có đầy đủ giấy phép theo quy định.

Cũng tại địa chỉ 48 Nguyễn Huy Lượng có hai phòng khám khác bị xử phạt là phòng khám nội tổng hợp của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Hằng bị phạt 26 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có trong giấy phép và bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề tham gia khám chữa bệnh. Phòng siêu âm tổng quát của bác sĩ Huỳnh Bá Thanh Huyền bị phạt 8,5 triệu đồng vì bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề tham gia khám chữa bệnh. Ngoài ra, phòng khám nội khoa (bác sĩ Văn Quốc Duy) ở số 48B Nguyễn Huy Lượng cũng bị phạt 17,5 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có trong giấy phép.

Tại địa chỉ 26 Nơ Trang Long cũng có hai phòng khám bị xử phạt là phòng khám nội tổng quát, siêu âm tổng quát (bác sĩ Nguyễn La Phương Thảo) bị phạt 17,5 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, phòng khám ung bướu (bác sĩ Đỗ Văn Liêm) bị phạt 7,5 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đúng quy định. Riêng phòng khám 22 Nơ Trang Long (bác sĩ Nguyễn Bùi Hồng Phượng) bị phạt 12,5 triệu đồng do không bảo đảm các điều kiện cần thiết để người hành nghề thực hiện khám chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, thanh tra Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động đối với hai phòng khám và yêu cầu những phòng khám còn lại ngưng ngay việc khám chữa bệnh sai phép.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên