11/08/2013 19:48 GMT+7

Trao Huân chương dũng cảm cho anh Trần Hữu Hiệp

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chiều 11-8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về gia đình anh Trần Hữu Hiệp (Thanh Hóa) để trao “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước truy tặng cho anh Hiệp.

JT3AKie2.jpgPhóng to

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng trao “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước cho gia đình anh Trần Hữu Hiệp - Ảnh: Hà Đồng.

Người bạn trẻ cứu nhiều người chìm canô đã về đất mẹ

Tham gia buổi lễ truy tặng còn có ông Mai Văn Ninh - ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; anh Nguyễn Mạnh Dũng - bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi) là người đã dũng cảm hi sinh thân mình để cứu sống năm người trong vụ chìm canô H29- BP trên biển Cần Giờ, TP.HCM tối 2-8.

Trước khi bị nạn, anh Hiệp là đoàn viên chi đoàn sản xuất - Đoàn cơ sở thuộc Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (đóng tại Tiền Giang).

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Hành động của anh Trần Hữu Hiệp quên thân mình, hi sinh cứu nhiều người là nghĩa cử cao đẹp, dũng cảm phi thường và sẽ được nhân rộng trong thế hệ thanh niên nói riêng, toàn xã hội nói chung…”.

Ông Mai Văn Ninh, bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, giao cho UBND tỉnh này phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ LĐ-TB&XH lập hồ sơ theo quy định của Nhà nước để cấp có thẩm quyền công nhận anh Trần Hữu Hiệp là liệt sĩ.

Nhân dịp này, anh Nguyễn Ngọc Tiến - bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa - phát động phong trào “Tuổi trẻ Thanh Hóa noi gương, học tập tấm gương đoàn viên Trần Hữu Hiệp, sống đẹp, sống có ích cho toàn xã hội”.

Trước đó, Bộ GTVT trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam”; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Trần Hữu Hiệp. UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam” cho anh Hiệp.

Đón nhận tấm “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước truy tặng cho con trai mình, ông Trần Hữu Trọng (bố anh Hiệp) đã đặt tấm huân chương bên cạnh di ảnh của anh Hiệp. Ông Trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể đối với anh Hiệp và gia đình: “Gia đình tôi tự hào về hành động của Hiệp và luôn dạy con cháu phải biết sống bằng nghĩa cử cao đẹp, sống tốt với mọi người” - ông Trọng nói.

Được biết, trong những ngày qua, các cơ quan từ trung ương đến địa phương và cơ quan nơi anh Hiệp công tác đã hỗ trợ gia đình anh Hiệp gần 200 triệu đồng.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên