06/07/2013 17:04 GMT+7

Cộng đồng mạng ngợi ca cảnh sát giao thông giúp thí sinh

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Từ ngày 5-7, trên các trang mạng lan truyền bức ảnh ghi lại hình ảnh đẹp. Đó là hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát giao thông còn rất trẻ, khuôn mặt niềm nở, tay cầm can xăng nhẹ nhàng rót vào bình xăng chiếc xe máy của một thí sinh.

R5hzmcrR.jpgPhóng to
Hình ảnh đẹp của thiếu úy Mạnh được rất nhiều người ca ngợi - Ảnh: FB

Qua tìm hiểu của Tuổi Trẻ, nhân vật trong ảnh là thiếu úy cảnh sát giao thông Nguyễn Tuấn Mạnh, thuộc Đội CSGT số 4- Phòng CSGT Công an Hà Nội).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu úy Mạnh cho biết sự việc diễn ra vào ngày 5-7, ngày thi thứ hai của thí sinh trong đợt thi đầu tiên.

Khi đang đứng làm nhiệm vụ tại chốt giao thông ngã tư Đại Cồ Việt - Giải Phóng, đột nhiên thiếu úy Mạnh nhìn thấy hai người dắt xe đi bộ với dáng vẻ ngơ ngác, lo lắng.

Nhìn vẻ ngoài của hai người như có cặp sách, hành lý đi cùng, anh đoán có khả năng là thí sinh đi thi nên nhanh chóng lại gần hỏi han.

Khi biết được tình cảnh xe thí sinh hết xăng, tìm mãi chưa thấy cây xăng để mua, trong khi giờ thi đến gần, lập tức anh nhanh chóng lấy ôtô chạy nhanh đến cây xăng gần đó mua 2 lít xăng về đổ giúp.

Hành động đẹp của anh đã giúp cho thí sinh Phùng Thị Thuyên (sinh năm 1995), trú tại xã Đại Lai, huyện Gia Bình, Bắc Ninh cùng anh trai đi cùng kịp hành trình đến điểm thi khi chỉ còn khoảng 15 phút nữa là tới giờ làm bài.

Nói về việc làm của mình, anh Mạnh khiêm tốn cho rằng hành động của mình nhỏ bé và rất đỗi bình thường.

"Rất nhiều thí sinh và người nhà từ quê ra thành phố còn bỡ ngỡ, nhiều người không may bị rơi vào tình cảnh oái ăm như xe hỏng, hết xăng, nổ lốp xe, đi lạc đường… mình bắt gặp luôn sẵn lòng giúp đỡ", anh Mạnh chia sẻ.

Anh Mạnh cũng cho hay không chỉ bản thân anh mà tất cả các chiến sỹ CSGT đều sẵn lòng làm việc nghĩa như đưa các cụ già và em nhỏ qua đường, lội mưa cõng các cháu qua vũng lũ lụt, xả thân bắt trộm cướp….

Hình ảnh đẹp của thiếu úy Mạnh vô tình được một bạn trẻ chụp lại sau đó chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Sau khi đăng tải hình ảnh này lập tức được cộng đồng chào đón và ca ngợi với hơn hàng chục ngàn lượt like (thích) và hàng trăm lượt chia sẻ.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên