02/07/2013 11:20 GMT+7

Mổ tử cung, cắt luôn niệu quản

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Bệnh viện giải thích do ống niệu quản và phần tử cung nằm sát nhau nên trong quá trình mổ xẻ, các bác sĩ đã “lách” các thiết bị mổ quá đà dẫn đến việc tổn thương niệu quản.

Ngày 1-7, ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình - phó khoa sản - đã trực tiếp đến xin lỗi, hỗ trợ chi phí thuốc men cho gia đình bà Trần Thị Hạnh (51 tuổi, trú đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Pleiku) sau ca phẫu thuật cắt nhầm ống niệu quản.

Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cũng đã họp và đề xuất hình thức xử lý đối với bác sĩ Bình - người đã nhận trách nhiệm phẫu thuật cho bà Hạnh nhưng để xảy ra sai sót.

Theo bà Trần Thị Hạnh, trước đó bà làm thủ tục nhập viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để phẫu thuật u xơ tử cung. Tại đây sau khi chẩn đoán, các bác sĩ đã mổ và hứa sau khi phẫu thuật một tuần có thể xuất viện. Tuy nhiên hai ngày sau phẫu thuật bà Hạnh bỗng thấy bụng đau thắt, không thể tiểu tiện, đi lại rất khó khăn. Bà yêu cầu các bác sĩ thăm khám lại nhưng không được chấp nhận.

Không thể chịu đựng được đau đớn, bà Hạnh phải bỏ trốn qua Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai (TP Pleiku) điều trị. Tại đây, các bác sĩ phát hiện ngoài phần tử cung đã bị cắt thì ổ bụng bệnh nhân có nhiều dịch, bệnh nhân bị apxe tồn lưu, tổn thương niệu quản (rách một phần ống dẫn nước tiểu) do quá trình phẫu thuật cắt tử cung trước đó. Các y bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai đã khâu vá vết thương, đặt ống thông và rửa sạch ổ bụng cho bệnh nhân.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nguyên nhân của sự việc trên do ống niệu quản và phần tử cung nằm sát nhau nên trong quá trình mổ xẻ, các bác sĩ đã “lách” các thiết bị mổ quá đà dẫn đến việc tổn thương niệu quản.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên