02/06/2013 15:48 GMT+7

Vụ 4 người chết đuối khi chụp ảnh bên suối: tìm thấy thi thể thứ hai

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Vào khoảng 8g30 ngày 2-6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ hai trong số bốn người chết đuối xảy ra vào 16g ngày 1-6 tại khu vực thác Mưa Rơi, xóm Kim Sơn, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên).

4 người chết đuối khi chụp ảnh bên suối

Vị trí tìm thấy thi thể ở gần vị trí gặp nạn, sâu xuống khoảng 1,5-2m. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Bá Trung, sinh năm 1992, ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Thi thể nạn nhân được tìm thấy với nhiều vết thương bầm giập do bị va đập.

Trước khi xảy ra vụ việc, bốn người gặp nạn đều là thành viên của đoàn tình nguyện “Chắp cánh những ước mơ” (đến từ Hà Nội) tham gia chương trình tặng quà cho học sinh nghèo tại xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6. Cả đoàn có 21 thành viên, trong đó có 17 người là sinh viên các trường đại học tại Hà Nội.

Sau khi tặng quà, đoàn đã dừng chân ở thác Mưa Rơi để chụp ảnh lưu niệm. Do không nắm bắt được tính chất dòng chảy và địa hình của thác nên sáu người trong đoàn đã bị sa chân xuống vực sâu và bị nước cuốn. Một số người trong xã đã dũng cảm lao xuống và cứu được hai nạn nhân. Do nước chảy xiết, xoáy và có vực sâu nên không thể cứu được bốn người còn lại.

Đến khoảng 18g cùng ngày, thi thể nạn nhân đầu tiên là anh Nguyễn Mạnh Tú (sinh năm 1993, thường trú ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông) đã được tìm thấy. Lãnh đạo huyện Võ Nhai đã chỉ đạo đan mành đóng cọc tại cầu tràn Thần Sa, cách khu vực gặp nạn khoảng 2km để thi thể các nạn nhân không bị trôi đi xa. Lực lượng tìm kiếm đã phải dùng phương pháp buộc móc câu vào một đầu sào rồi kéo lướt rà trên khu vực lòng suối, biện pháp này được thực hiện trong vòng 1km tính từ nơi gặp nạn.

Như vậy, đến thời điểm này vẫn còn hai nạn nhân chưa tìm thấy là anh Lê Việt Phương (sinh năm 1993, thường trú ở Nghệ An, sinh viên Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông) và chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (sinh năm 1993, thường trú ở tỉnh Hưng Yên, sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự).

Thi thể của hai nạn nhân tìm thấy đã được gia đình chuyển về quê an táng.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai người còn lại.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên