15/05/2013 10:58 GMT+7

Thi trực tuyến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Cuộc thi theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến này do Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức sẽ chính thức được phát động và khai mạc ngày 21-5.

Ngày 14-5, tại cuộc họp ban chỉ đạo cuộc thi, ông Ngũ Duy Anh - vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên Bộ GD-ĐT - khẳng định mục tiêu của cuộc thi nhằm tăng cường tuyên truyền sâu rộng, giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến thế hệ trẻ để các bạn trẻ cùng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, lối sống, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng.

Đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh sinh viên trong và ngoài nước cùng tất cả bạn đọc của Tuổi Trẻ đều có thể đăng ký tham dự bằng cách tạo tài khoản trực tuyến trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) hoặc vào các trang điện tử của Bộ GD-ĐT (www.moet.gov.vn), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (www.doanthanhnien.vn), báo Giáo Dục Và Thời Đại (www.gdtd.vn), Thành đoàn TP.HCM (www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn), Nhà văn hóa Thanh niên (www.nvhtn.org.vn), Nhà văn hóa Sinh viên (www.nvhsv.vn) để đăng ký.

Thí sinh cũng có thể sử dụng lại các tài khoản đã đăng ký trong các hội thi trực tuyến do báo Tuổi Trẻ đã tổ chức trước đây (Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” và “Ánh sáng thời đại”, hội thi “Hành trình theo chân Bác”, “Biển đảo quê hương”) để tham gia cuộc thi này. Ngay trong hôm nay (15-5), thí sinh đã có thể đăng nhập vào Tuổi Trẻ Online để làm các bài thi thử.

Theo ban tổ chức, các câu hỏi trắc nghiệm sẽ tập trung vào những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thế hệ trẻ, tìm hiểu những tấm gương tuổi trẻ anh hùng trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc, những thông tin về tình hình đất nước thời gian gần đây mà tuổi trẻ quan tâm...

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức tháng 10-2013.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên