03/03/2013 06:50 GMT+7

Tiếp tục phát triển chính phủ điện tử để cải cách hành chính

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Bộ Thông tin - truyền thông vừa có văn bản báo cáo Chính phủ về kết quả năm năm thực hiện nghị định của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Tại văn bản này, Bộ Thông tin - truyền thông đề xuất Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục triển khai nghị định để phát triển chính phủ điện tử, góp phần cải cách hành chính trong tình hình mới. Theo đó, bên cạnh việc xây dựng văn bản pháp lý chuyên sâu trong từng lĩnh vực để khắc phục khó khăn, vướng mắc thì cần đảm bảo kinh phí cho ứng dụng công nghệ thông tin và quy định về quy trình xử lý trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước.

Theo báo cáo, hiện VN có khoảng 90% cán bộ, công chức tại các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; trên 60% cán bộ, công chức tại các tỉnh, TP trực thuộc trung ương đã được trang bị máy tính phục vụ công việc.

Đến nay tất cả bộ, ngành, địa phương đã có trang/cổng thông tin điện tử và cơ bản đã cung cấp thông tin theo quy định tại Luật công nghệ thông tin. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cũng được thực hiện trên trang/cổng thông tin điện tử.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên