05/02/2013 09:05 GMT+7

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc kiện vi phạm bản quyền

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) cho biết vừa nhận được đơn kiện của nghệ sĩ hài Xuân Bắc về việc tiểu phẩm hài của Xuân Bắc bị sao chép thành đĩa bán trên thị trường mà không được sự cho phép của nghệ sĩ này.

* Được phép phát hành đĩa Táo quân

Ông Vũ Xuân Thành (chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL) xác nhận: “Thanh tra bộ đã giao cho các phòng chức năng thẩm định và kiểm tra. Tuy nhiên, vấn đề bản quyền theo quy định vẫn là vấn đề dân sự. Chúng tôi chỉ có thể xác minh sự việc, mời hai bên làm việc để giải quyết vấn đề”.

Đơn kiện của nghệ sĩ Xuân Bắc cũng được gửi tới Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở VH-TT&DL Hà Nội, Cục An ninh chính trị nội bộ...

Trong cuộc trao đổi với báo chí chiều 4-2, nghệ sĩ Xuân Bắc nói: “Tiểu phẩm này do Xuân Bắc - Tự Long diễn ở Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội cách đây vài năm và bị quay lén với chất lượng không đảm bảo nhưng đã bị đưa vào đĩa mà không được sự cho phép của nhóm Xuân Bắc - Tự Long. Tên của tiểu phẩm này là Dạy yêu vợ nhưng đã được biên tập với cái tên là Ai sợ vợ hơn? Hiện nay trên thị trường có ít nhất ba đĩa hài với những cái tên khác nhau. Một tiểu phẩm nhưng in thành ba đĩa khác nhau, do ba đơn vị sản xuất khác nhau đứng tên, tem do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp”.

* Tối 4-2, ông Nguyễn Đăng Chương, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết vừa hoàn thành công đoạn thẩm định cuối cùng DVD Táo quân và ngày 5-2 sẽ cấp phép cho DVD này được lưu hành rộng rãi.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên